<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ผลิต Mainboard นาม ASRock ยืนยันว่าจะแผนที่จะขายการ์ดจอขุดเหรียญ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากก่อนหน้านี้ที่มีรายงานว่าผู้ผลิต Mainboard นาม ASRock กำลังจะเตรียมออกผลิตภัณฑ์การ์ดจอเพื่อนำมาขุด Cryptocurrency โดยเฉพาะนั้น วันนี้ทาง ASRock ได้เปิดเผยแผนที่จะขายการ์ดจอ ( GPU) ที่มุ่งเน้นขุดเหรียญ Cryptocurrency เรียบร้อยแล้ว

ทางบริษัท ASRock เปิดตัว การ์ดจอ Series ที่ชื่อว่า Phantom Gaming Series ในสัปดาห์ที่แล้ว โดยอ้างอิงจากซีรีส์ RX โดยพนักงาานของ ASRock ที่สหรัฐฯ ได้ยืนยันกับทาง CoinDesk ว่ารุ่นนี้มีการ์ดจอ 4 ใบ ซึ่งทั้งหมดนี้จะอยู่ในรุ่นของ RX570 ซึ่งจะออกแบบมาเพื่อ “ขุดเหรียญอย่างเดียว”

โดยการยืนยันในครั้งนี้มาจากภาพ Presentation ที่ถูกโพสต์ลง Twitter เมื่อปลายเดือนที่แล้ว โดยเว็บ VideoCardz.com

เมื่อย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 ที่ทาง ASRock ออก Mainboard สำหรับการขุด Cryptocurrency โดยเฉพาะนั้นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าตอนนี้ทาง ASRock กำลังลงทุนกับนักขุดเหรียญ Crypto ที่ใช้พลังงานจาก GPU เป็นจำนวนมาก ความต้องการดังกล่าวทำให้บริษัทขายการ์ดจอต่าง ๆ เช่น AMD และ Nvidia เห็นยอดขายที่เพิ่มขึ้น (แม้ว่าทั้งสองบริษัทกล่าวว่านักขุดเหรียญ Crypto เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของฐานลูกค้าของพวกเขาเท่านั้น)

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตามรายงานจาก PCGamer ได้กล่าวว่าการ์ดจอ RX570 series จะใช้ AMD Radeon Software Adrenalin Edition นี่ถือว่าเป็นรายละเอียดที่น่าสนใจ เพราะก่อนหน้านี้ทาง AMD ได้อัปเดต Driver ขิงการ์ดจอแบบเดียวกันเพื่อให้สามารถจัดการกระบวนการในการขุดเหรียญ Cryptocurrency ได้ดียิ่งขึ้น

ซึ่งการยืนยันดังกล่าวก็มาพร้อมกับ Bitmain หรือผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ด้านการขุด Cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิดตัวเครื่องขุด Ethereum นาม E3 ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกส่งในเดือนกรกฎาคม และถูกขายหมดอย่างรวดเร็วหลังจากบริษัทในจีนได้เปิด Pre-order ไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น