<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุต่ำกว่า 7,000 ดอลลาร์ โดยลดลงถึง 6% ภายในสองชั่วโมง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า 6% ภายในสองชั่วโมงเมื่อช่วงคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยส่งผลทำให้ราคาลดลงต่ำกว่า 7,000 ดอลลาร์

โดยอ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap นั้น ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงไปที่ 6661.99 ดอลลาร์ เมื่อช่วงเวลาตีสามของเมืองไทย โดยหากนับจากเดือนที่แล้วนั้น ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงไปกว่า 27%

สำนักข่าว CNBC เผยว่าสาเหตุของการร่วงหลัก ๆ นั้นเกิดจากเดือนเมษายนนั้นเป็นเดือนสุดท้ายที่ผู้คนจะต้องจ่ายภาษี จึงทำให้มีการเทขายกันเพื่อสรุปยอด และนำเงินที่ได้มานั้นมาจ่ายภาษีกันตามปกติ

นาย Thomas Lee หรือผู้บริหารระดับสูงของ Fundstrat Global Advisors เคยออกมากล่าวว่าประชาชนในสหรัฐฯทั้งหมดน่าจะต้องจ่ายภาษีจาก capital gain ที่ได้จาก cryptocurrency เป็นจำนวนกว่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ และเพื่อการจ่ายภาษีนั้น ทำให้นักลงทุนกำลังขาย Bitcoin กันอย่างมาก จนส่งผลทำให้ราคาร่วงลงมาก่อนวันที่ 17 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการจ่ายภาษี กล่าวโดยนาย Lee

ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงมากว่า 52% แล้วในปีนี้ ภายหลังจากที่แตะจุดสูงสุดในรอบปี 2018 ที่ 16,947.9 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา นอกจากนี้มูลค่าตลาดรวมทั้งหมดของ cryptocurrency ก็มีการลดลงมากกว่าครึ่งหนึ่งด้วยเช่นกัน

ความไม่แน่นอนทางกฎหมายนั้นถือเป็นหนึ่งในตัวแปรที่ทำให้ราคาของเหรียญดังกล่าวร่วงลงอย่างรุนแรง

โดยราคาของ Bitcoin นั้นเริ่มที่จะร่วงลงต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ ออกมาประกาศว่า asset ที่สามารถนำมาแลกเปลี่ยนซื้อขายกันได้บนออนไลน์จะถูกมองว่าเป็นหลักทรัพย์ และจะต้องถูกนำไปลงทะเบียนกับหน่วยงานดังกล่าว

และยังรวมถึงผู้ออกกฎหมายด้านการเงินทั่วโลกที่เริ่มมีแผนการจะออกกฎหมายมากำกับ cryptocurrency แล้ว แม้ว่าจะยังต้องรอให้อะไรหลาย ๆ อย่างลงตัวก่อนก็ตาม ยกตัวอย่างเช่นกลุ่ม G20 เป็นต้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น