<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ตลาดเหรียญคริปโตจะใหญ่กว่านี้อีกมากในอนาคต” กล่าวโดยอดีตผู้บริหาร JP Morgan

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Daniel Masters ผู้ที่เคยบริหารฝ่ายซื้อขายแลกเปลี่ยนพลังงานทั่วโลกของ JP Morgan กล่าวว่า cryptocurrency กำลังเร่งให้เกิดการปฏิวัติทางการเงินขึ้น

ปัจจุบันนาย Masters เป็นประธานของธนาคารเพื่อการลงทุนดิจิทัล Coinshares และพนักงานด้านการลงทุรที่ Global Advisor ซึ่งนาย Masters ได้อธิบายในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่าเทคโนโลยี distributed ledger กำลังเข้ามาปฏิวัติการทำธุรกรรมแบบ P2P บนอินเทอร์เนตอย่างไร

“นั่นคือใจหลักสำคัญที่ทำให้มันจะเข้ามาปฏิวัติ” กล่าวโดยนาย Masters

ปัญหาการรั่วไหล

ทาง Bloomberg ได้สัมภาษณ์เขาเกี่ยวกับปัญหาด้านการ ‘รั่วไหล’ ของระบบการเงินสำรองบางส่วนที่มีธนาคารเพียงไม่กี่ธนาคารที่นำเอาสินทรัพย์อื่น ๆ (เช่นทองคำ) มาหนุนหลังเงินฝากไว้ นาย Masters กล่าวว่า cryptocurrency จะไม่มีปัญหารั่วไหลที่ว่า อย่างน้อยก็ในตอนนี้

นาย Masters กล่าวว่า ‘regulatory sandbox’ หรือตัวระบบทดสอบด้านการเงินที่ธนาคารกลางให้สถาบันการเงินเข้ามาทดลองทำธุรกรรมด้วยระบบดิจิตอลของตัวเองนั้น กำลังมีขนาดมูลค่าของการทดสอบธุรกรรมเงินดิจิตอลในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาสูงถึง 1 พันล้านไปจนถึง 1 หมื่นล้าน ซึ่งถือเป็นการเติบโตในอัตราการก้าวกระโดดอย่างแท้จริง

แต่ในขณะที่ตลาดคริปโตทั้งหมดกำลังเติบโตเข้าใกล้ระดับ 1 ล้านล้านดอลลาร์นั้น “ส่งผลทำให้ทางผู้ออกกฎหมาย, ธนาคาร, ธนาคารกลาง และรัฐบาลต้องออกมาตัดสินใจว่าพวกเขาไม่สามารถหันหลังให้มันได้อีกต่อไป”​ กล่าวโดยนาย Masters “ผมไม่คิดว่าทางกลุ่มคนเหล่านั้นจะมีความกังวลเกี่ยวกับการรั่วไหลที่ว่านี้ แต่พวกเขาจะต้องเริ่มกลัวแน่ ในอนาคตอันใกล้นี้”

‘ตลาด Cryptocurrency จะเติบโตมากกว่านี้’

นาย Masters มองตลาดการเงินในขณะนี้ว่าเป็น “การต่อสู้กันอย่างเอาเป็นเอาตายระหว่างคริปโตและคู่ระบบการเงิน USD/GBP” ในขณะเดียวกันเขากล่าวต่ออีกว่ามันเป็นเรื่องของ “สัดส่วนของเม็ดเงินจากตลาดทั่วโลกจะเข้ามาในโลกของ cryptocurrency มากน้อยขนาดไหน” โดยกล่าวเสริมว่า “ผมคิดว่าถ้าหากมีเข้ามาอย่างน้อยแค่ 5% ล่ะก็ ตลาดมันก็จะใหญ่มากกว่าที่เราเห็นในตอนนี้แน่”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น