<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดคริโตพุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์ที่ 4 แสนล้านดอลลาร์ ราคา Bitcoin ทะลุ $9,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าตลาดรวมของเหรียญ cryptocurrency ยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการปรับฐานเล็กน้อยเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยราคาของ Bitcoin ในขณะนี้ได้ทะลุผ่าน 9,000 ไปแล้ว หลังจากที่ราคามีขาขึ้นในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาจนพุ่งไปแตะจุดสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 9,126.79 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นถึง 3.59% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกัน Ethereum นั้นก็เพิ่มขึ้นกว่า 5.31% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมีการซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 659 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ที่น่าสนใจมากที่สุดดูเหมือนจะเป็น Bitcoin Cash ที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาถึง 20% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ราคาขึ้นไปแตะที่ 1,480 ดอลลาร์

ราคาของ Bitcoin Cash เพิ่มขึ้นกว่า 85% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหลาย ๆ ฝ่ายคาดว่าอาจเกิดขึ้นจากการ hard fork ที่ใกล้จะถึงในเดือนพฤษภาคมนี่ โดยการอัพเกรดที่ว่าจะเป็นการเพิ่มขนาดบล็อกไปเป็น 32MB นอกจากนี้ทาง BitPay ยังได้ออกมาประกาศในวันนี้อีกด้วยว่าจะรับ BCH เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการจ่ายเงินอีกด้วย

มูลค่าตลาดรวมของเหรียญ cryptocurrency ทั้งหมดดูเหมือนว่าจะพุ่งแตะ 4.11 แสนล้านดอลลาร์ในขณะนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้บริษัท Golman Sachs ที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาปฏิเสธข่าวว่าจะเปิดฝ่ายซื้อขาย cryptocurrency นั้นดูเหมือนว่าจะเปลี่ยนใจแล้ว โดยพวกมีรายงานในวันนี้ว่าพวกเขาได้จ้างนักเทรดเหรียญคริปโตนาม Justin Schmidt เข้ามาช่วยจัดการทีมด้านสกุลเงินดิจิตอล และช่วยเหลือลูกค้าให้เข้าถึง cryptocurrency ได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีแหล่งข่าวจาก Bloomberg กล่าวว่าธนาคาร Barclays กำลังพิจารณาเปิดทีมสำหรับเทรดเหรียญคริปโตเช่นกัน

นาย Joseph Young หรือผู้สื่อข่าวด้านคริปโตจากเกาหลีใต้เผยว่า “ให้คาดหวังสภาพคล่องเข้ามาในตลาดได้เลย” หากว่าสองธนาคารยักษ์ใหญ่นี้ก้าวเข้ามาในตลาด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น