<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เมื่อตลาดผู้ให้บริการเว็บเทรด Bitcoin ในไทยกำลังบูม คำถามคืออนาคตของวงการจะเป็นอย่างไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงปี 2017 ถึง 2018 ถือได้ว่ากระแสของเว็บเทรดในไทยกำลังมาแรง เพราะนักเทรดในประเทศไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากกระแสของ Bitcoin หรือ Cryptocurrency

และปี 2018 เทรนด์การเปิดเว็บเทรดคริปโตก็กำลังมา โดยมีการเปิดตัวเว็บเทรดนาม Cash2Coins CoinAsset หรือล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่าง Bitkub ก็ทำให้วงการเว็บเทรดคริปโตในไทยตื่นตัวเป็นอย่างมาก

สภาพคล่องที่มากขึ้น

แน่นอนว่าเมื่อมีตลาดคริปโตมากขึ้นในไทย ก็จะทำให้สภาพคล่องกระจายออกไปด้วยเช่นกัน หากเว็บไซต์ไหนมี Volume มาก ก็จะทำให้เหรียญนั้น ๆ มีความ Liquidity สูง และ Volume ก็จะเป็นตัวชูโรงให้กับเว็บเทรดนั้น ๆ

แต่ถ้าเว็บเทรดไหนออกเหรียญมามากมาย แต่ไม่มีคนเข้าไปเทรดกัน ก็จะทำให้ภาพรวมของเว็บเทรดนั้นดูไม่มี และไม่มีความน่าเชื่อถือในการเข้าไปเทรดนั่นเอง

ชาวต่างชาติเข้ามาลงทุน

กล่าวคือถ้ามีเว็บเทรดเว็บเดียวในประเทศไทย ก็จะเป็นการ monopoly ให้นักลงทุนต้องจำใจลงทุน แต่เมื่อมีเว็บเทรดในไทยเกิดขึ้นมากมายก็จะทำให้เป็นการเปิดตลาดให้กับนักลงทุนต่างประเทศอยากเข้ามาลงทุนมากขึ้น

เมื่อมีนักลงทุนชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนมากขึ้น พวกเขาอาจจะเล็งเห็นว่าตลาดคริปโตในไทยมีศักยภาพที่จะเข้ามาลงทุนและมีตัวเลือกให้เลือกมากมาย โดยแต่ละเว็บก็มีจุดเด่นต่าง ๆ กันให้นักลงทุนเลือกอย่างเช่นเว็บเทรด   Binance ที่เป็นเทรดดังระดับโลก และมีนักลงทุนชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนเป็นจำนวนมากนั่นเอง

ตลาดหุ้นอาจได้รับผลกระทบ

แน่นอนว่าเมื่อเว็บเทรดคริปโตในไทยมีมากขึ้น ผู้คนก็จะเริ่มให้ความสนใจในการลงทุน เพราะถือว่าการลงทุนในคริปโตก็เป็นอีกหนึ่งในทางเลือกของการลงทุน และตลาดหุ้นอาจจะได้รับผลกระทบนี้ไปด้วย

ตัวอย่างนี้ก็เคยมีมาให้เห็นแล้ว เมื่อธันวาคมปีที่ปีที่ผ่านมานักลงทุนรายย่อยในเกาหลีใต้หันมาลงทุนในตลาดคริปโตมากกว่าไปลงตลาดหุ้น เพราะด้วยว่านักลงทุนไม่ต้องเสียเวลาในการวิเคราะห์ตลาดคริปโตเหมือนวิเคราะห์ตลาดหุ้น เพียงแค่ซื้อเหรียญตาม ๆ คนอื่นไป และทุกคนก็สามารถซื้อขายคริปโตได้ตลอด 24  ชั่วโมงนั่นเอง

โอกาสในการทำ Arbitrage ที่มากขึ้น

แน่นอนว่าการ Arbitrage เป็นสิ่งที่นักลงทุนไม่ว่าจะเป็นลงทุนในหุ้นหรือลงทุนใน  Cryptocurrency ทำกันเป็นประจำ เพราะว่ามันสามารถทำกำไรให้เขาได้อย่างมหาศาล

และถ้านักลงทุนในไทยมีตัวเลือกเว็บเทรดในการทำ Arbitrage มากขึ้น ก็จะสามารถทำให้พวกเขาสามารถทำกำไรได้อย่างมหาศาลจากเว็บเทรดในประเทศไทยได้

สรุป

สุดท้ายอนาคตเว็บเทรดเมืองไทยจะเป็นอย่างไรนั้น ก็ขึ้นอยู่กับเว็บเทรดในเมืองไทยเองที่จะต้องคอยปรับปรุงตลอดเวลา ดูเทรนด์ของตลาดคริปโต ดูข้อกฏหมายหรือข้อบังคับในประเทศไทย และสุดท้ายนักเทรดคริปโตในประเทศไทยที่จะคอยผลักดันตลาดคริปโตในประเทศไทยให้เข้าสู่ตลาดโลกนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น