<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เผยผลจากการทดสอบระบบจ่ายเงินด้วย XRP ค่าธรรมเนียมลด 40-70%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสตาร์ทอัพด้าน Blockchain นาม Ripple ได้เผยถึงผลการทดสอบระบบ xRapid เมื่อคืนที่ผ่านมา อ้างอิงจากสำนักข่าว BusinessWire

โดยรายงานดังกล่าวมีการพูดถึงเหรียญ XRP ที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดี และผลการทดสอบเผยให้เห็นถึงการลดค่าธรรมเนียมและเวลาในการทำธุรกรรมลงอย่างมาก โดยก่อนหน้านี้บริษัท Ripple เคยประกาศเปิดตัวผู้เข้าร่วมโครงการทดสอบ xRapid และระบบ xCurrent ที่ไม่ได้ใช้เหรียญ XRP

ระบบ xRapid นั้นถือเป็นแพลทฟอร์มด้านสภาพคล่องของ Ripple ที่จะช่วยธนาคารและสถาบันการเงินประมวลผลธุรกรรรมระหว่างประเทศหากันผ่านเหรียญ XRP โดยเหรียญที่ว่านี้ปัจจุบันอยู่อันดับที่สามของโลก อ้างอิงจาก Coinmarketcap

โดยอ้างอิงจากผลการทดสอบนั้น สถาบันการเงินที่เข้าร่วมการทดสอบสามารถประหยัดค่าธรรมเนียมลงได้ถึง 40-70% โดยที่ไม่ต้องมีตัวกลางด้านการแลกเปลี่ยนสกุลเงินมาช่วยแม้แต่น้อย ซึ่งนั่นหมายถึงความเร็วที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

โปรแกรมการทดสอบดังกล่าวมีขึ้นระหว่างประเทศสหรัฐฯและเม็กซิโก Business Wire เผยว่าระบบธนาคารในปัจจุบันนั้นยังต้องมีสภาพคล่องในธนาคารปลายทางอยู่ อาทิเช่นธนาคารดังกล่าวในเม็กซิโกจะต้องมีเงินสำรองคงเหลือเพียงพอ หรือมิเช่นนั้นจะต้องใช้วิธีเพิ่มสภาพคล่องอื่น ๆ ที่มีต้นทุนเยอะ

การใช้ระบบของ Ripple เข้ามาช่วยนั้น สามารถลดระยะเวลาจาก 2-3 วันในการโอนเงินข้ามประเทศ ให้เหลือเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้น อ้างอิงจาก Finance Magnates

นาย Paul Dwyer หรือ CEO ของบริษัทด้านการโอนเงิน Viamericas กล่าวว่าโปรแกรมการทดสอบนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของ digital asset ที่จะมาเป็นกุญแจสำคัญสู่อนาคตที่จะช่วยธนาคาร “จัดการระบบโครงสร้างการทำธุรกรรมที่ไม่มีประสิทธิภาพ” พร้อมเน้นย้ำว่าระบบดังกล่าวสามารถช่วยอำนวยความสะดวกด้าน “การควบคุม compliance ที่ดี”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น