<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance กำลังจะลิสต์เหรียญ TUSD คู่แข่ง USDT ซึ่งสามารถแลกกลับเป็นเงินดอลลาร์จริง ๆ ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากบัญชี Twitter ของ Binance เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ติดอันดับ Top 10 พวกเขากำลังจะลิสต์เหรียญ True USD หรือ TUSD ขึ้นบนกระดานเทรดของพวกเขาในวันที่ 18 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

โดย Binance จะลิสต์คู่เทรด TUSD/ BNB, TUSD/BTC และ TUSD/ETH ในวันที่ 18 พฤษภาคม เวลา 04.00 UTC ซึ่งปัจจุบันเปิดให้ฝาก TUSD เข้าไปใน Wallet ภายในเว็บ Binance ได้แล้ว

สำหรับท่านที่ยังไม่ทราบว่าเหรียญ TUSD คืออะไร TUSD เป็นหนึ่งใน Stable Coin หรือ คริปโตที่ราคาจะผูกกับทรัพย์สินที่มีความคงที่ เช่น ทอง, น้ำมัน หรือ เงินธรรมดา ซึ่งประโยชน์ของมันคือมีราคาที่ค่อนข้างคงที่ตรงกันข้ามกับเหรียญอื่น ๆ ในคริปโตที่มีความผันผวนอย่างมาก

คนส่วนใหญ่นั้นจะรู้จัก Stable Coin อย่าง USDT ซึ่งปัจจุบันใช้แทนเงิน USD ในตลาดคริปโตตามเว็บเทรดต่าง ๆ โดยในการสร้างเหรียญ USDT นั้น จำเป็นต้องนำเงินดอลลาร์จริง ๆ ไปฝากเพื่อสร้าง USDT โดยมีอัตราส่วนที่ 1 ดอลลาร์ ต่อ 1 USDT ก่อนหน้านี้ USDT มีข่าวลือออกมาว่าไม่สามารถตรวจสอบได้ หากเป็นจริง จะเท่ากับว่าเป็นการสร้างเงินขึ้นมาฟรี ๆ ซึ่งจะส่งผลต่อตลาดคริปโตเป็นอย่างมาก

ด้วยปัญหาดังกล่าว ได้มี Stable Coin ออกมาเป็นจำนวนมาก และ TUSD คือตัวที่เคลมว่าจะเข้ามาแก้ปัญหานั้น เนื่องจากระบบการตรวจสอบที่เข้มงวดและโปร่งใสขึ้น ในระบบของ True USD นั้น เงินดอลลาร์จะต้องถูกฝากไว้ในบัญชีธนาคารของบริษัทที่มาความน่าเชื่อถือต่าง ๆ ที่ได้เซ็นข้อตกลงระบบเอสโครว์ (ระบบการค้ำประกันการโอนกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินในสัญญาตอบแทนต่าง ๆ )

หากบริษัทไหนต้องการแลกดอลลาร์เป็น TUSD พวกเขาจำเป็นต้องผ่านการ KYC และ AML ซะก่อน เมื่อได้รับการอนุมัติ Smart Contract จะสร้าง TUSD ต่อ ดอลลาร์ ในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 ส่งกลับไปให้ที่ Ethereum Address นั้น

เมื่อได้รับ TUSD สามารถโอนมันไปที่อื่นได้อย่างอิสระ สามารถโอนให้เพื่อน หรือชำระธุรกรรมได้เช่นเงินปกติ และที่สำคัญผู้ใช้สามารถนำ TUSD ไปแลกเป็นเงินดอลลาร์จริง ๆ กลับมาได้ด้วย โดยการส่งมันกลับไปใน Smart Contract ในระบบมันจะแจ้งเตือนไปยังบริษัทต่าง ๆ ที่ได้ทำสัญญาไว้ และทำการโอนเงินดอลลาร์กลับเข้ามาในบัญชีของผู้ใช้ เรียกได้ว่าเป็น Stable Coin ทางเลือกอีกตัวหนึ่งสำหรับวงการคริปโต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น