<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Tether สร้างเหรียญ USDT เพิ่มขึ้นอีก เป็นมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Omni Explorer ในวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา เหรียญ Stable Coin นาม Tether หรือ USDT ถูกสร้างเพิ่มขึ้นอีกเป็นมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์

บริษัท Tether คือบริษัทที่สร้างเหรียญ Stable Coin นาม USDT ขึ้นมา โดยพวกเขาเคลมว่า มันถูกค้ำด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐในอัตราส่วน 1 : 1

เหรียญ USDT นั้นเคยถูกวิพากษณ์วิจารณ์จากผู้คนในวงการคริปโตถึงความไม่โปร่งใสของมัน หลังจากที่พวกเขาได้เกิดเหตุขัดแย้งกันกับบริษัทที่คอยทำการตรวจสอบนาม Friedman LLP ก่อนที่จะการตรวจสอบอย่างเป็นทางการจะเกิดขึ้น

การสร้างเหรียญเพิ่มในครั้งนี้ทำให้จำนวนของเหรียญทั้งหมดในระบบถูกเพิ่มเป็น 2.5 พันล้านดอลลาร์ และในปัจจุบันผู้คนในวงการคริปโตเริ่มสงสัยแล้วว่าจริง ๆ เหรียญเหล่านี้ถูกค้ำด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐจริง ๆ หรือไม่

อ้างอิงจาก Coinmarketcap ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นประมาณ 120 ดอลลาร์ และราคาของ Ethereum เพิ่มขึ้น 10 ดอลลาร์ด้วยเช่นกัน 10 ชั่วโมงให้หลังจากการสร้างเหรียญดังกล่าวเพิ่มเกิดขึ้น

หนึ่งในเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดนาม Bitfinex นั้นเป็นบริษัทพี่น้องซึ่งเคยช่วยบริษัท Tether ในการดำเนินการทางกฎหมายอีกด้วย

หลังจากที่มี USDT ได้ผูกขาด Stable Coin อยู่นาน ในปัจจุบันบันได้มี Stable Coin อีกจำนวนมากกำลังถูกพัฒนาเพื่อนำมาใช้งานได้จริงอยู่ เช่น Circle ซึ่งถูกสนับสนุนจาก Goldman Sachs, TrueUSD, Basis และอื่น ๆ อีกมาก ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปว่าจะแย่งส่วนแบ่งการใช้งานมาจาก USDT ได้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น