<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“เทคโนโลยี Blockchain ยังคงต้องเติบโตมากกว่านี้” กล่าวโดย รองผู้ว่าการธนาคารกลางของรัสเซีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รองผู้ว่าการคนแรกของธนาคารกลางรัสเซีย นาง Olga Skorobogatova ได้กล่าวว่า เทคโนโลยี Blockchain ยังไม่ “เติบโตเต็มที่” เพียงพอสำหรับการใช้ในระดับอุตสาหกรรมอ้างอิงจากรายงานของสื่อท้องถิ่นนาม Prime ในวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยประโยคดังกล่าวนั้นอยู่ในงานอภิปรายในงาน St. Petersburg International Economic Forum ปี 2018 โดยเธอชี้ว่าเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่นี้ ยังต้องได้รับการปรับปรุง เธอกล่าวว่าเทคโนโลยีนี้ยังไม่สามารถใช้งานในระดับอุตสาหกรรมได้ยกเว้นการใช้ภายในวงการคริปโต เช่น Bitcoin รองผู้ว่าเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยและการ Scaling ประเด็นสำคัญโดยทั้งสองเรื่องนี้ยังคงต้องได้รับการแก้ไข ก่อนที่จะนำไปใช้งานในระดับอุตสาหกรรม

นาง Skorobogatova ได้แบ่งการใช้งานของ Blockchain ออกเป็นสองกรณีหลัก ๆ เช่นอย่างแรกระบบ Blockchain ที่มีระบบโครงสร้างพื้นฐานในการชำระเงินเช่น Corda และ Ripple ซึ่งมีไว้ใช้สำหรับการประมวลผลในการทำธุรกรรมของธนาคาร และอีกรูปแบบหนึ่งก็คือการเป็นแพลตฟอร์มที่มี Smart Contract เช่น Ethereum และ Hyperledger

นาง Skorobogatova กล่าวว่าปี 2018 จะเป็นปีที่รัสเซียและประชาคมระหว่างประเทศนั้น จะมีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ ในด้านวัตถุประสงค์ที่ Blockchain จะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ หลังจากที่พวกเขาตระหนักถึงความสำคัญในการนำ Blockchain ระดับอุตสาหกรรม

สัปดาห์ที่ผ่านมาทางรัฐสภารัสเซียยังได้อนุมัติร่างกฏหมายสามฉบับเกี่ยวกับ Crypto และ Blockchain ซึ่งกำหนดให้ Cryptocurrency และ Blockchain เป็นทรัพย์สินนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น