<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศูนย์ Crypocurrency ของญี่ปุ่นเปิดตัวคอร์สด้านการลงทุนด้านคริปโตให้กับผู้สูงอายุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า ผู้สูงอายุในญี่ปุ่นจะเริ่มสนใจในการลงทุน Cryptocurrency มากขึ้น ทำให้มีศูนย์ Cryptocurrency ของญี่ปุ่นเปิดตัวหลักสูตรอบรมเข้มข้นสำหรับผู้สูงอายุเพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถเรียนรู้และลงทุนใน Cryptocurrencies

คอร์สด้าน Crypto สำหรับผู้สูงอายุ

ศูนย์ Cryptocurrency ของประเทศญี่ปุ่นเปิดตัวหลักสูตรการลงทุนเชิงลึกสำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งนี่เป็น “หลักสูตรการลงทุนสกุลเงินเสมือนครั้งแรกของญี่ปุ่นสำหรับผู้สูงอายุ” สื่อท้องถิ่นรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

โดยทางศูนย์กล่าวว่า “เรามี Connection กับเว็บเทรดต่างประเทศและนักพัฒนาเหรียญ” พวกเขาวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม “การพัฒนาอุตสาหกรรมของสกุลเงินดิจิทัล (Virtual Currency)” ทางศูนย์กล่าว

สิ่งที่ผู้สูงอายุจะได้เรียนรู้

หลักสูตรจะแบ่งออกเป็นสองส่วนคือ “การใช้งานพื้นฐาน การดูแล Cryptocurrency” ความรู้ในการลงทุน Cryptocurrency และมาตรการสำหรับการเสียภาษี”

โดยจะมีการสอนตั้งแต่เปิดบัญชีที่ เว็บเทรด การซื้อคริปโตด้วยเงินเยน (ญี่ปุ่น) และการเก็บเหรียญคริปโตต่าง ๆ ผ่านกระเป๋าคริปโตและ Cold Storage ซึ่งนักเรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการส่งและรับเงิน หรือการรักษาความปลอดภัยแบบ 2FA และการกู้คืน Private Key

ส่วนที่สองจะเป็นการสอนใช้งานแอปฯ Twitter การใช้ Trading View และ Cryptopia โดยนักเรียนยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับ “แนวโน้มของ Altcoin” และวิธีการสร้าง Portfolion สำหรับการลงทุนที่หลากหลายและมาตรการทางภาษีหรือวิธีการเสียภาษีหากได้กำไรจากการลงทุนคริปโตอีกด้วย

ปัจจุบันในเมืองไทยก็มีมหาลัยเปิดสอนคอร์สด้าน Blockchain และยังมีคอร์สสำหรับบุคคลทั่วไปให้เรียนด้าน Blockchain และ Cryptocurrency เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น