<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนครั้งในการค้นหาคำว่า Bitcoin ลดลงกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ หากเทียบเมื่อปลายปี 2017

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว CNBC รายงานในวันที่ 4 มิถุนายน 2018 ว่า คำว่า “Bitcoin” ถูกค้นหาน้อยลงกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ หากเทียบปัจจุบันกับตอนต้นปี 2018 อ้างอิงจากรายงานของ Google Trends

CNBC อ้างอิงคำพูดของนาย Nicholas Colas ผู้ร่วมก่อตั้งของ Datatrek Tesearch และนักวิเคราะห์ Bitcoin ใน Wall Street ว่า จำนวนของการค้นหาคำที่ลดลงนั้นสอดคล้องกับราคาเหรียญที่ลดลงประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้ โดยนาย Colas อธิบายเพิ่มเติมว่า Bitcoin จำเป็นต้องมีอะไรใหม่ ๆ เพื่อที่จะดึงความสนใจของคนทั่วโลกอีกครั้ง

Google Trends ได้วิเคราะห์ความนิยมนั้นจากหลากหลายช่วงเวลา ในหลากหลาย Search Engines โดย 100 จะแทนค่าความนิยมที่สูงที่สุด และในต้นเดือนมกราคมนั้นคำว่า Bitcoin ได้รับค่าความนิยมถึง 37 แต่ก็ลดลงมาจนเหลือ 9 ในต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

นาย Colas ชี้ให้เห็นถึงจำนวนของ Wallet Bitcoin ที่ถูกสร้างลดลงเช่นกันในปัจจุบัน หากนำไปเทียบกับช่วงที่ราคาของ Bitcoin เกือบขึ้นไปแตะ 20,000 ดอลลาร์ในเดือนธันวาคมของปีที่ผ่านมา

การเพิ่มจำนวนของ Wallet ใหม่ของ Bitcoin ต่อเดือนนั้นอยู่ที่ 3.7 เปอร์เซ็นต์ในปัจจุบัน ในขณะทีปลายปี 2017 นั้น อยู่ที่ 7.6 เปอร์เซ็นต์ โดยนาย Colas สรุปว่า “การเพิ่มจำนวน Wallet ใหม่ของ Bitcoin ต่อเดือนนั้นควรอยู่ที่ หรือมากกว่า 5 เปอร์เซ็นต์หากต้องการเห็นราคาของ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น”

นอกเหนือจากนี้ CNBC ยังรายงานด้วยวว่า จำนวนของการค้นหาของคริปโตตัวอื่น ๆ ก็ลดลงเช่น Ethereum ก็ลดลงกว่า 70 เปอร์เซ็นต์, Bitcoin Cash ลดลงกว่า 82 เปอร์เซ็นต์ และ Ripple ลดลงกว่า 87 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม ก็มีคริปโตเช่น EOS ที่มีจำนวนการค้นหาเพิ่มขึ้นกว่า 97 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2018 เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น