<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MasterCard ได้รับสิทธิบัตรระบบจองการเดินทางด้วย Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ให้บริการบัตรเครดิตนาม MasterCard ได้รับสิทธิบัตรที่นักท่องเที่ยวสามารถใช้ Blockchain ในการส่งคำขอบริการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแผนการเดินทางหรือร้านค้าต่าง ๆ ได้

สิทธิบัตรที่ทาง MasterCard ได้รับจากสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ (USPTO) เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยสิทธิบัตรตัวนี้ออกมาเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลก โดยสามารถให้นักท่องเที่ยวสามารถเชื่อมต่อกับโรงแรม หรือสายการบินและผู้ให้บริการอื่น ๆ เช่น Priceline, Kayak, Hotels.com ได้

โดยในสิทธิบัตรกล่าวไว้ว่า:

“ในการใช้ Blockchain นั้นทำให้สามารถมั่นใจได้ว่าสามารถกำหนดแผนการเดินทาง นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงร้านค้าแต่ละร้านได้และเสนอราคาได้เลยทันที ซึ่งจะทำให้ผู้ให้บริการการท่องเที่ยวทุกรายมีโอกาสที่เท่าเทียมกันในการทำธุรกิจ และนักท่องเที่ยวไม่จำต้องออกไปค้นหาผู้ให้บริการท่องเที่ยวให้เสียเวลา ซึ่งบริษัทที่ให้บริการท่องเที่ยวก็ไม่ต้องเสียทุนในการทำการตลาดอีกด้วย”

“และด้วยการที่ผู้ให้บริการสามารถที่จะเสนอราคาได้นั้น ก็จะสามารถทำให้ผู้ให้บริการสามารถปรับเปลี่ยนตามความจำเป็นให้กับลูกค้าได้  ทำให้นักเดินทางได้รับข้อเสนอที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และผลที่ได้ก็คือ นักท่องเที่ยวจะประหยัดทั้งเวลาและเงินและผู้ให้บริการการเดินทางจะได้รับโอกาสมากขึ้นในการสร้างและเพิ่มรายได้”

อย่างไรก็ตามนี่อาจจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในตลาดของการท่องเที่ยวและเกิดการแข่งขันมากขึ้น และแน่นอนว่าค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมก็จะลดลงอีกด้วย

ดูเหมือนว่าปัจจุบัน MasterCard จะพยายามจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับ Blockchain อย่างมาก เมื่ออาทิตย์ที่แล้วทาง MasterCard ก็ได้ยื่นสิทธิบัตรด้าน “การรับรองความถูกต้องของคูปองด้วย Blockchain” ด้วยเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น