<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทหารประเทศรัสเซียสร้างห้องแล็บที่ใช้ Blockchain ต่อกรกับการถูกแฮ็ค

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระทรวงกลาโหมของรัสเซียเปิดตัวห้องปฏิบัติการวิจัยซึ่งจะสำรวจว่าเทคโนโลยี Blockchain จะสามารถนำมาใช้เพื่อป้องกันการถูกแฮ็คโครงสร้างพื้นฐานการทหาร (military infrastructure) ได้หรือไม่

อ้างอิงจาก Izvestia กล่าวว่าเทคโนโลยีที่ทางทหารรัสเซียสร้างขึ้นมาชื่อ “ERA” ซึ่งจะทำหน้าที่คอยดูแลการก่อสร้างห้อง Lab และจะใช้ในการตรวจสอบว่าเทคโนโลยี Blockchain จะสามารถช่วยในการป้องกันการโจมตีบนโลกไซเบอร์ของทหารได้หรือไม่

การปกป้องความลับของรัฐ

นาย German Klimenko อดีตที่ปรึกษาทางอินเทอร์เน็ตให้กับประธานาธิบดีรัสเซียวลาดิเมียปูตินกล่าวว่ากระทรวงกลาโหมเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการพัฒนาด้านไอทีและความพยายามในการวิจัยที่สำคัญในประเทศ

“เทคโนโลยี Blockchain เป็นเครื่องมือทันสมัยที่มีประสิทธิภาพ” Klimenko ประธานสภาการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลกล่าว “มันมีอยู่แล้วใช้กันอย่างแพร่หลายโดยองค์กรทั่วไปและสามารถใช้ประโยชน์กับทหารได้”

ก่อนหน้านี้รองผู้ว่าธนาคารกลางก็ออกมากล่าวว่า “เทคโนโลยี Blockchain ยังคงต้องเติบโตมากกว่านี้” โดยกล่าวว่า:

“เทคโนโลยีนี้ยังไม่สามารถใช้งานในระดับอุตสาหกรรมได้ยกเว้นการใช้ภายในวงการคริปโต เช่น Bitcoin รองผู้ว่าเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยและการ Scaling ประเด็นสำคัญโดยทั้งสองเรื่องนี้ยังคงต้องได้รับการแก้ไข ก่อนที่จะนำไปใช้งานในระดับอุตสาหกรรม”

ทางธนาคาร Sberbank ก็ได้สร้างห้องทดลอง Blockchain เช่นกันเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น