<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเกาหลีใต้กำลังจะทำให้เว็บเทรดคริปโตถูกกฎหมาย จะเผยรายละเอียดทั้งหมดในเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศเกาหลีใต้มีแผนที่จะพิจารณาให้ เว็บเทรด Cryptocurrency เป็นนิติบุคคลที่ถูกกฎหมาย ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวจะสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งและเป็นทางการสำหรับเทคโนโลยี Cryptocurrency และ Blockchain

สื่อเกาหลีใต้นาม TheBchain รายงานว่า เว็บเทรดคริปโตกำลังจะถูกจัดให้เป็น “เว็บเทรดและนายหน้า Cryptoasset” มันคือส่วนหนึ่งของความพยายามจากรัฐบาลที่ต้องการจะสร้างระบบใหม่สำหรับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับ Blockchain

แพลตฟอร์ม Cryptocurrency และ Blockchain เช่น Ethereum จะถูกจัดให้เป็น “การจัดหาซอฟต์แวร์และการพัฒนาธุรกิจแบบ Blockchain”

รัฐบาลคาดว่าจะเผยแพร่รายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับระบบใหม่ในเดือนนี้

การประกาศนี้ตามมาหลังจากที่ Korea Financial Intelligence Unit กล่าวว่าพวกเขาจะควบคุม เว็บเทรด Cryptocurrency เช่นเดียวกันธนาคารและบังคับใช้การ KYC อย่างเข้มงวด รวมทั้งนโยบายต่อต้านการฟอกเงินหรือ AML

ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ประเทศเกาหลีใต้ได้เริ่มเข้ามาควบคุมอุตสาหกรรม Cryptocurrency ส่งผลให้หลาย ๆ คนกังวลว่า อาจจะเกิดการแบนเว็บเทรดคริปโตเกิดขึ้นได้ แต่ในเวลาต่อมา นาย Moon Jae-in ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่าข่าวลือนั้นไม่เป็นความจริง

อย่างไรก็ตาม ประเทศเกาหลีใต้ได้ทำการแบนการระดมทุน ICO เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็ได้มีประกาศตามมาอีกเช่นกันว่า รัฐบาลกำลังจะทำให้ ICO ถูกกฎหมายแต่ต้องอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ที่พวกเขากำหนดเท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น