<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Steven Cohen นักลงทุนระดับพันล้าน ได้เข้าสู่อุตสาหกรรม Cryptocurrency แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนระดับพันล้านนาม Steven Cohen หรือที่ถูกเรียกว่า “Hedge Fund King” ถูกรายงานว่า ได้เข้าสู่อุตสาหกรรม Cryptocurrency

อ้างอิงจากบทความของ Fortune ที่ตีพิมพ์ในวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา นาย Cohen ได้ลงทุนใน Hedge Fund ที่โฟกัสที่ Cryptocurrency ที่มีชื่อว่า Autonomous Partners ผ่านบริษัทระดมทุนของเขานาม Cohen Private Ventures

Autonomous Partners ถูกก่อตั้งเมื่อเดือนธันวาคมของปีที่ผ่านมาโดยนาง Arianna Simpson นักระดมทุนที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับอุตสาหกรรมของ Bitcoin เช่น Startup ด้าน Bitcoin Wallet นาม BitGo

กองทุนของเธอได้รับเงินลงทุนจากผู้มีชื่อเสียงมากมาย เช่น นาย Brian Armstrong CEO ของ Ripple, Union Sqare Ventures และ Craft Ventures

ถึงแม้จะไม่มีรายละเอียดเปิดเผยว่านาย Cohen ได้ลงทุนไปเป็นจำนวนเท่าไร แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Cohen Private Ventures ได้ลงทุนในโปรเจกต์ของนาง Simpson ในปี 2015 ที่ผ่านมา กองทุนของเธอที่มีชื่อว่า Crystal Towers Capital ก็ได้รับเงินลงทุนจาก Cohen Private Ventures เช่นกัน

นาง Simpson ให้สัมภาษณ์กับ Fortune ว่า ปัจจุบัน Autonomous Partners โฟกัสไปที่ Cryptocurrency “รุ่นถัดไป” ที่มีขนาดเล็ก อย่างไรก็ตามพวกเขาได้ลงทุนในคริปโตสกุลหลัก ๆ เช่น Bitcoin หรือ Ethereum เช่นกัน

เธอได้แนะนำว่าเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้งานจริงว่า:

“ยังคงไม่เป็นที่แน่ชัดว่าผู้คนต้องการทำอะไรกับเทคโนโลยี Blockchain เรายังคงพิจารณากันอยู่ว่าอะไรที่ควรและไม่ควรทำ แต่ที่แน่ ๆ คือพวกเขาต้องการที่จะเทรด และพวกเขาต้องการเล่นเกม”

ดูเหมือนว่า สิ่งที่เธอกังวลเป็นอันดับต้น ๆ ภายในอุตสาหกรรมคริปโตจะเป็นด้านกฎหมาย และเหตุผลที่เธอจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับ XRP เนื่องจาก SEC ยังคงมองว่ามันเป็นหลักทรัพย์

“ดิฉันคิดว่าทั้งอุตสาหกรรมยังรอความชัดเจนที่มากกว่านี้”

กองทุนหรือ Hedge Fund ที่โฟกัสไปยัง Cryptocurrency ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องภายในช่วงปีที่ผ่านมา เช่นเดียวกันกับผู้ประกอบการ ต้องติดตามต่อไปว่าการมาถึงของนาย Cohen ภายในวงการคริปโตจะส่งผลดีหรือเสียอย่างไร

ที่มาภาพ Barron

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น