<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SEC สหรัฐฯ สั่งหยุดเครื่องขุด Bitcoin ของ Kodak นาม “Kashminer”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่อยู่เบื้องหลังอุปกรณ์ขุดเหรียญ Bitcoin ของ Kodak ได้เปิดเผยว่า ถูกระงับการดำเนินการและตัดขาดความสัมพันธ์กับ Kodak เรียบร้อยแล้ว

อ้างอิงจากรายงาน “Kashminer” คือเครื่องขุดเหรียญ Bitcoin ของบริษัทที่ชื่อว่า Spotlite USA โดยทาง Kodak ได้เคลมว่าเป็นเจ้าของอีกที ได้เปิดตัวในงาน CES 2018 ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

Spotlite กล่าวว่าพวกเขาได้เสนอสัญญาเช่าระยะเวลาสองปีสำหรับเครื่องขุดของเขา โดยจะมีค่าใช้จ่าย 3,400 ดอลลาร์สำหรับค่าเช่า ลูกค้ามั่นใจได้ว่าคนขุดแร่จะมีรายได้ต่อเดือนเป็นมูลค่า 375 เหรียญต่อเดือนหรือ 9,000 เหรียญในช่วงสองปี บริษัทกล่าวว่า อุปกรณ์กว่า 80 ตัวนี้ได้ดำเนินการไปแล้วโดยมีแผนจะเพิ่มการดำเนินงานเป็นจำนวนมาก

นาย Halston Mikail ผู้บริหารระดับสูงของ Kodak กล่าวว่าพวกเขามีแผนที่จะติดตั้งอุปกรณ์เหล่านี้ที่สำนักงานใหญ่ของ Kodak ซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง Rochester New York เพราะราคาไฟฟ้าถูก

อย่างไรก็ตามเว็บไซต์เครื่องขุดนี้ก็ถูกถอดออก แต่เมื่อดูเว็บไซต์นี้ผ่านการ Cached ก็ปรากฏว่ามีแต่ข้อความ “Lorem ipsum”

Kodak ได้ปฏิเสธว่ายังมีปฏิสัมพันธ์กับ Spotlite USA และ KashMiner โดยระบุว่าพวกเขาไม่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการกับที่จะใช้ชื่อแบรนด์ของตน พวกเขายังปฏิเสธว่ามีเครื่องขุดเหล่านี้ที่สำนักงานใหญ่ของพวกเขาอีกด้วย

อ้างอิงจาก BBC นาย Halston Mikail แถลงการณ์ว่าทาง SEC สหรัฐฯ ได้ขัดขวางการดำเนินงานของตน และพวกเขากล่าวว่าพวกเขาจะติดตั้งอุปกรณ์การขุดเหรียญของพวกเขาในไอซ์แลนด์ ซึ่งผู้ใช้สามารถเช่าห้องส่วนตัวเพื่อขุด cryptocurrency ได้

ก่อนหน้านี้ ราคาหุ้นของ Kodak ได้เพิ่มขึ้นหลังจากที่ได้ประกาศที่จะเปิด ICO ภายในสิ้นเดือนมกราคม แต่ก็มีนักลงทุนเผยว่า Blockchain ของ  Kodak นั้นเป็นเรื่องหลอกหลวง และต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาทาง KodakCoin จะกลับมาระดมทุนอีกครั้ง แต่ก็ไร้วี่แวว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น