<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ผู้ที่จะมาฆ่า Bitcoin คือ Ransomware ไม่ใช่การชำระเงิน” กล่าวโดย COO Stripe

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Strip ผู้ให้บริการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัล เริ่มยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin ตั้งแต่ปี 2015 แต่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาก็ได้หยุดให้บริการชำระเงินด้วย Bitcoin

COO ของบริษัท Strip กล่าวในงานประชุม Fortune’s Brainstorm Tech เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าเหตุผลที่ไม่สนใจในตัว BTC ก็เพราะมันช้าและไม่เป็นประโยชน์ เธอยังตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้ Cryptocurrency และเทคโนโลยี Blockchain ในทางปฏิบัติอีกด้วย

เธอกล่าวว่า Bitcoin ใช้เวลาในการทำธุรกรรมเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 1 ชั่วโมง เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเธอกล่าวว่าใช้เวลาถึง 5 วัน ด้วยซ้ำไป ผู้บริหารของ Strip ยังบอกอีกว่าสิ่งที่จะมาเป็นผู้ฆ่า Bitcoin ก็คือ Ransomware นั่นแหละ

ตามความคิดเห็นของเธอ เธอคิดว่า เทคโนโลยี Blockchain ได้รับการสนับสนุนมากกว่า โดยมีก.ล.ต. ของสหรัฐฯ คอยตรวจสอบโปรเจกต์ที่น่าสงสัยอีกด้วย

ในมุมมองเธอกล่าวว่า เทคโนโลยี Blockchain จะมาแทนที่เทคโนโลยีที่มีอยู่ก่อนแล้ว เธอคาดการณ์ว่า Blockchain จะมาเป็นที่นิยมใช้อย่างแพร่หลายอย่างน้อยหนึ่งทศวรรษถ้ามันอยู่ถึง

นาย Bridget Van Kralingen รองประธานอาวุโสของ IBM กล่าวในงานประชุมเดียวกันว่า Blockchain สามารถพิสูจน์ตัวเองในด้านการจัดการ Supply Chain และการชำระเงินข้ามพรมแดน

นาย Van Kralingen กล่าวว่า ความที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ใน Blockchain สามารถปรับปรุงในเรื่องของความเร็วและความปลอดภัยของกระบวนการทางธุรกิจแล้ว

เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาบริษัท IBM ได้เซ็นสัญญากับรัฐบาลออสเตรเลียเป็นระยะเวลา 5 ปี โดยมีมูลค่า 740 ล้านดอลลาร์ในการนำ Blockchain และเทคโนโลยีอื่น ๆ ไปใช้ในการพัฒนาความปลอดภัยของข้อมูลอีกด้วย

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น