<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Huawei จับมือโทรคมนาคมยักษ์ของประเทศจีนร่วมกันสร้าง “ทีมวิจัย Blockchain”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวท้องถิ่น Fintech News รายงานว่า 3 บริษัทโทรคมนาคมยักษ์ของประเทศจีน ได้ร่วมกันเปิดตัว กลุ่มวิจัยทางด้าน Blockchain และได้มีการจัดประชุมเป็นครั้งแรก ซึ่งกลุ่มวิจัยนี้ ได้มีผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 20 คน จาก 8 บริษัทใหญ่ รวมไปถึง Huawei, Union Mobile และ Financial Technology (UMF)

เจ้าหน้าที่คนหนึ่งจาก China Mobile กล่าวว่า จุดประสงค์ของเราคือ “การสร้างทีมที่เชี่ยวชาญในด้าน Blockchain ให้เป็นที่ยอมรับและน่าเชื่อถือ เพื่อมาคิดค้นวิธีการจัดการสั่งซื้อ, การจัดการสัญญาและ สร้างมาเพื่อเป็นตัวอย่างแก่บริษัท Blockchain อื่น ๆ ในประเทศจีน”

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทโทรคมนาคม มีเป้าหมายที่จะเพิ่มความเข้าใจในเรื่อง  “โปรแกรมใหม่ๆที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ สินทรัพย์โทรคมนาคมใน Blockchain และ เพื่อพัฒนาระบบแบบนวัตกรรมใหม่ๆให้กับเครือข่ายโทรคมนาคม”

ซึ่งจุดประสงค์หลัก ๆ ของจีนคือพยายามสร้างความเชื่อมั่นเชิงบวกต่อศักยภาพของ Blockchain ที่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงต่อระบบโทรคมนาคมทั่วโลก และมีการรายงานคาดการณ์ว่า มูลค่าของเทคโนโลยีในระบบนี้จะมีค่าสูงกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ภายในปี 2023

การร่วมมือครั้งนี้ ถือว่าเป็นการช่วยกันสร้างมาตรฐานในระบบ Blockchain ของประเทศจีน ให้สามารถเทียบเท่ากับ มาตรฐานโลกได้

อ้างอิงจาก Cointelegraph รายงานว่า ประเทศจีน ยังเป็นผู้นำในการจัดตั้งกลุ่มวิจัย Blockchain และ IoT ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อ มุ่งเน้นที่จะพัฒนาระบบการเงินทั่วไปกับเงินดิจิทัล

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น