<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เมื่ออยู่ในช่วงตลาดขาขึ้นเราจะมีวิธีเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงตลาดกระทิงหรือตลาดขาขึ้น นักเทรดคริปโตอาจเกิดอารมณ์ซื้อตัวไหนดีนะ ก็เป็นได้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติของนักลงทุนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Cryptocurrency หรือหุ้นก็ตาม

แต่เราจะมีวิธีรับมือกับช่วงตลาดกระทิงอย่างไร และทำอย่างให้ให้เราสามารถครองสติของตัวเองให้ไม่หลงทางหรือตัดสินใจอะไรที่ผิดพลาดบ้าง

ลงทุนเท่าที่จะรับไหว

นี่เป็นพื้นฐานเลยก็ว่าได้สำหรับนักลงทุน ไม่ว่าจะลงทุนในตลาดใด ๆ นักลงทุนจะสามารถมั่นใจได้อย่างไรว่าสินทรัพย์ที่คุณถือนั้นมีมูลค่าเท่าไร

เมื่อย้อนกลับไปเมื่อปลายปี 2017 นักลงทุนหลายคนได้ทะยอยเข้ามาลงทุนในคริปโตเป็นจำนวนมากเหตุเพราะราคา Bitcoin ได้สูงขึ้นเกือบ 20,000 ดอลลาร์ แต่เมื่อต้นปี 2018 ราคาของ Bitcoin และ Altcoin ตัวอื่น ๆ ก็ร่วงลงมาเรื่อย ๆ และด้วยเหตุนี้นักลงทุนต้องประมาณตัวเองไว้ด้วย

ระวังการ FOMO (Fear of Missing Out)

หลาย ๆ คนอาจเคยเกิดความรู้สึกกลัวว่าจะการตกรถขบวนสำคัญในเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ทำไมไม่ซื้อสิ่งนั้นนะ ไม่ซื้อสิ่งนี้ ทำไมไม่ทำอย่างเขาหรืออื่น ๆ

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

การ FOMO ในโลกคริปโตก็เช่นเดียวกัน เรามักจะเจอเหตุการณ์ที่ราคา Bitcoin ค่อย ๆ ขึ้นและจะมีคนมาคอยปั่นว่าเดี๋ยวตกรถ เดี๋ยวตกรถนะ ถ้าใจเราไม่แกร่งพอ เราก็จะเกิดอาการ FOMO สุดท้ายเราก็พ่ายแพ้และซื้อมัน และสุดท้ายก็กลับกลายเป็นเราที่ไปอยู่บนยอดดอยอันหนาวเหน็บ..

สมัครเว็บเทรดคริปโตใหม่ ๆ

เมื่ออยู่ในช่วงตลาดกระทิงนั้น เราก็จะมีเวลาเพิ่มขึ้นเพราะเราอาจไม่ต้องกังวลเรื่องราคาที่จะลง และในระหว่างนี้เราสามารถไปสมัครเว็บเทรดคริปโตที่น่าสนใจ เพื่อเอาไว้เตรียมตัวที่จะทำ Arbitrage หรือเพื่อเอาไว้ศึกษาเว็บเทรดนั้น ๆ ก็เป็นได้

ถอยห่างจากแชร์ลูกโซ่หรือเหรียญ SCAM

แชร์ลูกโซ่หรือเหรียญ SCAM ก็ถือว่ามีควบคู่ในทุกวงการมาอย่างช้านานแล้ว และวงการคริปโตก็ต่างมีเหรียญ SCAM และแชร์ลูกโซ่เต็มไปหมด

เมื่อเราอยู่ช่วงตลาดกระทิง เราอาจตกหลุมพรางไปกับแชร์ลูกโซ่เพราะคิดว่าเมื่อลงทุนแล้วเราจะได้กำไรงามตามราคา Bitcoin ซึ่งสุดท้ายแล้วนักลงทุนอาจตกเป็นเหยื่อก็เป็นได้

Siam Blockchain ได้รายงานข่าวชาวชลบุรีถูกหลอกให้ลงทุนซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล โดยในข่าวระบุว่าสูญหายกว่า 100 ล้านบาท นี่แสดงให้เห็นถึงความโลภหรือความไม่รู้ในเรื่องของการลงทุนและโลกของคริปโต

เก็บเหรียญของคุณให้พร้อมและปลอดภัย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]เราอาจอยากขายเหรียญของเราในช่วงตลาดกระทิง แต่เราจำเป็นต้องเก็บเหรียญของตัวเองให้ปลอดภัยด้วย ไม่ว่าจะเก็บบนเว็บเทรดคริปโตต่าง ๆ หรือ Hardware Wallet ที่เรามี และอย่าเผลอไปกด Link แปลกปลอมบนเว็บไซต์ เพราะแฮ็คเกอร์มักจะสร้างเว็บไซต์เลียนแบบเว็บจริงเพื่อคอยดัก Private Key ของนักลงทุนนั่นเอง

สุดท้ายช่วงตลาดขาขึ้นอาจช่วงเวลาที่น่ายินดีสำหรับนักลงทุน แต่เราจำเป็นจะต้องมีสติอยู่ตลอดเวลา อย่าผลีผลามไปทุนอะไรหรือหน้ามืดไปลงทุนในเหรียญ SCAM หรือแชร์ลูกโซ่อะไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น