<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดรวมคริปโตลดลงเล็กน้อย Bitcoin ยังคงยืนพื้นอยู่ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 30 กรกฎาคมนนี้ เราได้เห็นเทรนด์ของหลาย ๆ เหรียญในตลาดคริปโตที่มีความแตกต่างกัน

ราคาของ Bitcoin ยังคงคงตัวอยู่ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และกำลังถูกซื้อขายที่ประมาณ 8,207 ดอลลาร์ โดยมีจุดสูงสุดที่ 8,282 ดอลลาร์ ในขณะที่สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ราคาของเหรียญดังกล่าวได้ขึ้นไปแตะ 8,431 ดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งการขึ้นของราคานั้นเริ่มเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม โดยหากเทียบกับเดือนก่อนหน้านี้แล้ว ราคาของ Bitcoin นั้นได้เพิ่มขึ้นกว่า 39%

ข้อมูลจาก Cointelegraph

ส่วนแบ่งตลาด Bitcoin กำลังกลืนกินส่วนแบ่งตลาดของเหรียญ altcoin อย่างช้า ๆ โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ค่า BTC Dominance บนเว็บ Coinmarketcap นั้นอยู่ที่ 47.5%

ในขณะเดียวกัน เหรียญอันดับสองของโลกอย่าง Ethereum นั้นได้มีราคาที่ตกลงมาเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยกำลังทำการซื้อขายกันอยู่ที่ราว ๆ 465 ดอลลาร์ในขณะนี้ โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เหรียญดังกล่าวได้มีการผันผวนของราคาอยู่ที่ 460-470 ดอลลาร์ และขึ้นไปจุดสูงสุดในรอบเดือนที่ 483 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก Cointelegraph

ส่วนมูลค่าตลาดรวมของเหรียญ cryptocurrency ทั้งหมดนั้นอยู่ที่ 296.86 แสนล้านดอลลาร์ หลังจากที่แตะ 304 แสนล้านดอลลาร์เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกันเหรียญ TRON (TRX) นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นเหรียญที่มีราคาเพิ่มสูงขึ้นมากที่สุดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 2.44 เปอร์เซนต์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ โดยเหรียญดังกล่าวได้มีโวลลุ่มที่เพิ่มขึ้นมาอย่างมาก จนส่งผลทำให้เข้าไปอยู่ในเหรียญ Top 10 ได้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เอาชนะ USDT ได้ โดยมูลค่าตลาดรวมของเหรียญ USDT นั้น ได้ร่วงลงจาก 2.7 พันล้านดอลลาร์มาเป็น 2.5 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ นั้นได้ออกมาประกาศไม่อนุมัติคำขอกองทุน Bitcoin ETF ของสองพี่น้อง Winklevoss

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น