<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด DCEX จะใช้ XRP เป็นเงินสกุลหลักในการเทรดคริปโต เนื่องจากทำธุรกรรมได้รวดเร็ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด DCEX  หนึ่งในเว็บเทรดชื่อดังของซานฟรานซิสโก จะเป็นเว็บแรกที่ใช้เหรียญ XRP เป็น ‘Base currency’ หรือ สกุลเงินหลักของเว็บ ซึ่งจะเปิดให้บริการได้ตั้งแต่ผู้ใช้บริการทั่วไปไปจนถึงระดับสถาบันเลย

อ้างอิงจากคำแถลงการณ์ ผู้บริหารเว็บ ได้กล่าวว่า “ DCEX จะเป็นตลาดที่เทรดระหว่างคริปโตกับคริปโตเท่านั้น ซึ่งจะต่างจากเว็บเทรดอื่น และเราจะใช่สกุล XRP เป็นเงินสกุลหลักในการทำการแลกเปลี่ยนต่าง ๆ ”

ทาง DCEX ได้ระบุบเพิ่มเติมว่า แพลตฟอร์มสำหรับการเทรดและแลกเปลี่ยนในเว็บ จะถูกดูแลและควบคุม โดยบริษัท AlphaPoint ซึ่งเป็นบริษัทแพลตฟอร์มทางการเงินที่  “ปลอดภัยและสามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล” นอกจากทางเว็บจะเปิดให้บริการภายในอาทิตย์หน้าแล้ว ก็ยังได้เปิดให้ผู้ใช้บริการที่สนใจ ได้ลงทะเบียนสมัคร Account กับทางเว็บเป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกด้วย

อ้างอิงจาก ข้อความในคำแถลงการณ์ ที่ได้ระบุถึงเหตุผลที่ได้เลือก XRP เป็นเงินสกุลหลักในการแลกเปลี่ยนว่า “การดำเนินการหรือการทำธุรกรรมการเงินผ่าน Blockchain โดย XRP จะใช้เวลาไม่เกิน 4 วินาที ซึ่งถือว่ารวดเร็วกว่าการทำธุรกรรมด้วยวิธีอื่น”

นาย Salil Donde CEO ของ AlphaPoint ได้กล่าวอ้างว่า “นักลงทุนหรือผู้ใช้บริการจะเห็นเองว่า DCEX ได้เก็บค่าธรรมเนียมในจำนวนที่ต่ำมากสำหรับการแลกเปลี่ยน  XRP หากเทียบกับตลาดอื่น ๆ ”

เว็บเทรดนี้ มีคู่ให้เทรดด้วยกันถึง 15 คู่ อาทิ Bitcoin, Ethereum, Litecoin ซึ่งรวมไปถึง เหรียญที่โฟกัสในความเป็นส่วนตัว อย่าง Monero และ Stablecoin อย่าง TrueUSD นอกจากนuh ทางผู้บริหารเว็บ ก็ได้เปิดเผยอีกว่า ทางเว็บได้มีการวางแผนจะเพิ่ม เหรียญ NEO และ Cardano (ADA) ภายในเดือนหน้า และจะเปิดผู้คนสามารถเข้าถึงคริปโต 10 อันดับแรกที่ถูกลิสต์ใน  Bloomberg Galaxy Crypto Index (BGCI) ได้อีกด้วย

อ้างอิงจาก CCN ทางเว็บ AlphaPoint เป็นตั้งอยู่ในนิวยอร์ค ได้รับเงินทุนจำนวน 1.35 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้เขายังกล่าวอ้างว่า เป็นเว็บที่สามารถจัดการการเทรดได้กว่า ล้านรายการต่อวินาที

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น