<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตนาม Walltime ได้ชนะคดีการถูกระงับบัญชีที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโต Walltime ของประเทศบราซิล เพิ่งชนะคดีกับธนาคารท้องถิ่นนาม Caixa Econômica Federal  ที่ฟ้องให้ยกเลิกการระงับบัญชีที่มีมูลค่ามากกว่า 200,000 ดอลลาร์

อ้างอิงจากข่าวท้องถิ่น Portal do Bitcoin รายงานว่า Wallime ได้ชนะคำสั่งห้ามขั้นต้น ซึ่งหมายความว่าการตัดสินของศาลยังไม่ได้ถือว่าเป็นที่สิ้นสุด แต่อย่างไรก็ตามทางศาลก็ได้อนุญาตให้ทางเว็บเทรดนี้ ได้ใช้เงินนี้เพื่อให้บริการลูกค้าชั่วคราวไปก่อน

นาง  Graziela Brandão ทนายของ Walltime ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวท้องถิ่น และได้เปิดเผยว่า ทางเว็บเทรดของเรามีจำนวนเงินมากกว่า 212,000 ดอลลาร์ ซึ่งการระงับชั่วคราวที่ผ่านมา ทำให้ทางเว็บไม่สามารถดำเนินการฝากเงินของผู้ใช้บริการเว็บเทรดเราได้เลย และนาง Brandão ได้อธิบายว่า “ทาง Walltime จำเป็นต้องเปิดบัญชีธนาคารให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกได้ตลอดเวลา ซึ่งจากการสั่งระงับครั้งนี้ ทำให้เราได้รับความสูญเสียเป็นอย่างมาก”

นอกจากนั้น Walltime ก็ได้เสียผู้ใช้งานเว็บเป็นจำนวนมาก เนื่องจากไม่สามารถดำเนินการเทรดและการทำธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ กับธนาคารได้เลย ซึ่งนี้ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ทางเว็บเสียรายได้เป็นจำนวนมาก

คดีความระหว่าง Walltime กับ Caixa Econômica เคยถูกตีกลับเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากทางศาลเห็นว่า “การระงับจากทางธนาคารนี้ ไม่ได้มีการเตือนหรือให้เหตุผลต่าง ๆ กับทางเว็บเทรดมาก่อน” ซึ่งการแจ้งเตือนเกิดขึ้นหลังการระงับ 3 วันให้หลัง

อ้างอิงจากการสัมภาษณ์ของ นาง Brandão ได้ระบุบว่า การกระทำของ Caixa Econômica ในครั้งนี้ ถือว่าการกระทำที่ผิดต่อแนวทางที่ Brazil’s central bank หรือ ธนาคารของประเทศบราซิล กำหนดไว้ ซึ่งถ้าเป็นไปตามระเบียบการณ์ของธนาคารกลาง ทาง Caixa Econômica ควรจะเปิดเผยว่าทำไมถึงจะทำการยกเลิกหรือระงับ การดำเนินการต่าง ๆ กับเว็บเทรดนี้ก่อน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น