<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Litecoin เผย “คุณสามารถส่งเหรียญ LTC ผ่านแอพ Telegram ได้แล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตอันดับที่ 7 ของโลกนาม Litecoin สามารถถูกนำไปส่งหากันผ่านแอพพิมพ์ข้อความหากันชื่อดัง Telegram ได้แล้ว อ้างอิงจากนาย Charlie Lee ผู้ก่อตั้งเหรียญดังกล่าว

ฟีเจอร์ดังกล่าวมีชื่อว่า Lite.im ถูกพัฒนาโดยบริษัทสัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ด้าน blockchain นาม Zulu Republic โดยพวกเขาจะเน้นการพัฒนา decentralized application (DApps) เป็นหลัก ๆ และรวมถึง “ระบบ ecosystem สำหรับแพลทฟอร์ม digital บน blockchain ของ Ethereum

โดยอ้างอิงจาก blog ของ Zulu นั้น ฟีเจอร์ดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้งาน Litecoin สามารถส่งคำสั่งแบบ text ผ่าน API ของ Zulu ได้ โดยพวกเขาเน้นย้ำว่าข้อมูล private key นั้นจะไม่ถูกเก็บไว้กับทางบริษัท แต่จะใช้วิธีเข้ารหัสด้วย RSA และรหัสส่วนตัวของผู้ใช้งานแทน

ทาง Zulu กล่าวว่าในช่วงแรกนั้น แพลทฟอร์ม Lite.im จะถูกเปิดให้ใช้บริการบนแอพ Telegram Messenger และกล่าวว่า “มันเป็นแอพสำหรับส่งข้อความที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในโลก” และยังได้หยิบยื่นความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้งาน “แบบแกะกล่องติดมาเลย” อีกด้วย แพลทฟอร์ม Lite.im จะสามารถทำให้ผู้ใช้งานส่งคำสั่งลงไปในแอพเพื่อตรวจสอบจำนวนเหรียญ LTC ที่ยังเหลืออยู่ รวมถึงส่งเหรียญ LTC ไปยัง wallet หรือ email address อื่น ๆ ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ทางบริษัทยังเผยว่าพวกเขามีแผนการที่จะเปิดตัวแพลทฟอร์มส่งเหรียญ LTC ผ่าน SMS โทรศัพท์ โดยมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานที่ไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เนตความเร็วสูงได้

ปัจจุบันเหรียญ Litecoin นั้นมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 3.6 พันล้านดอลลาร์ และมีราคาอยู่ที่ 63.57 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น