<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance บริษัทผู้ให้บริการตลาดซื้อขาย Crypto รายใหญ่จ่ายเงินเดือนพนักงานเป็นเหรียญ BNB

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Changpeng Zhao หรือ CEO ของ Binance กล่าวให้สัมภาษณ์กับผู้ก่อตั้ง TechCrunch นาย Michael Arrington ว่า 90% ของพนักงาน Binance เลือกรับเงินเดือนเป็นเหรียญ BNB

“90% ของพนักงานของ Binance เลือกที่จะรับเงินเดือนเป็นเหรียญ BNB ซึ่งเป็นทางเลือกที่ฉลาด”

นาย Arrington โพสต์บนทวิตเตอร์

BNB หรือ Binance Coin เป็นเหรียญของ Binance ซึ่งเป็น Crypto Exchange ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดย Binance นั้นออกสร้างเหรียญ BNB ขึ้นมาในปี 2017 เพื่อเก็บรวบรวมเงินทุนสำหรับการดำเนินงานและการพัฒนา Exchange บริษัทได้ซื้อ BNB คืนด้วยผลกำไรที่เกิดจากการดำเนินธุรกิจ

จากที่นาย Changpeng Zhao ได้เผยว่าได้จ่ายเงินเดือนเป็นเหรียญคริปโตให้พนักงานกว่า 90% นั้นทำให้ Binance เป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่จ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานเป็นเงินคริปโต

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาบริษัทหลายแห่งพยายามที่จะนำคริปโตเคอร์เรนซีและ Decentralized applications มาใช้กับธุรกิจ

ตัวอย่างเช่น ETHBerlin ที่ประชุม Ethereum ใหญ่ที่สุดในเยอรมันได้นำ Decentralized applications ที่เรียกว่า dApps  มาใช้ในการจัดประชุม จองโรงแรมสำหรับผู้มาบรรยายและการดำเนินการอื่น ๆ ด้วย

นอกจากการจ่ายเงินพนักงานด้วยเหรียญ BNB แล้ว ทางทีมงานของ Binance ยังริเริ่มที่จะพัฒนา Decentralized Exchange และเร่งพัฒนา Blockchain project เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของระบบ Cryptocurrency

นอกจากนี้แล้วบริษัทคริปโตสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง GMO Group ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีของญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดก็จะจ่ายเงินพนักงานด้วยคริปโตเช่นกัน

หลังจากการก่อตั้งธุรกิจการขุดคริปโต  Bitcoin mining equipment manufacturing venture (GMO) ก็เสนอว่าจะจ่ายเงินให้กับพนักงานเป็นเงินคริปโต

“The GMO Internet Group จะช่วยพัฒนาสกุลเงินเสมือนจริงโดยการพยายามที่จะนำเงินเสมือนจริงมาใช้ในบริษัท” บริษัท GMO กล่าวเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

Cryptocurrency เป็นสกุลเงินที่ได้รับการยอมรับและดำเนินการจากผู้ใช้งาน นักขุดและนักพัฒนาที่ Decentralized กล่าวคือจะไม่มีหน่วยงานกลางเข้ามาเกี่ยวข้องเพื่อกำหนดมูลค่าหรือการนำคริปโตเคอร์เรนซีไปใช้

ทั้งนี้เพื่อให้ Cryptocurrencies เช่น Bitcoin และ Ethereum เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับคริปโตจะต้องเริ่มพยายามที่จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของระบบ Decentralized

ที่มา CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น