<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum กล่าว “ตลาดขาลงไม่สามารถหยุดยั้งการเติบโตของตลาดคริปโตได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Joseph Lubin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่า เขาไม่ได้มองว่าการที่ตลาดเข้าสู่ขาลงในช่วงที่ผ่านมา จะหยุดยั้งการเติบโตของตลาดคริปโตได้

เขาได้อธิบายว่า การร่วงลงของราคาในช่วงที่ผ่านมานั้นจะกลายเป็นเพียงจุดเล็ก ๆ ในกราฟเท่านั้น เนื่องจากมันจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด:

“ผู้คนต่างเริ่มเข้าสู่วงการ เนื่องจากพวกเขาเห็นความศักยภาพของเทคโนโลยี Blockchain แต่ในตอนนี้ ตลาดกำลังสร้างพื้นฐาน ซึ่งการปรับฐานนั้นเป็นเรื่องปกติ และหลังจากนั้นมันจะมีศักยภาพเติบโตมากขึ้นไปอีก ผมมั่นใจว่า มีความเกี่ยวโยงที่ชัดเจนกันระหว่างการเพิ่มขึ้นของราคาและการเติบโตของโครงสร้างพื้นฐานภายในอุตสาหกรรมนี้”

นาย Lubin ได้ถอนตัวมาจาก Ethereum เพื่อเปิดตัว ConsenSys ซึ่งเป็นองค์กรที่ช่วยสตาร์ทอัพประยุกต์ใช้เครือข่าย Ethereum และกล่าวว่า ฟองสบู่ที่เกิดขึ้นแต่ละครั้งจะก่อให้เกิดการเติบโตของเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก สังเกตได้จากราคาที่พุ่งขึ้นเมื่อปลายปีธันวาคมที่ผ่านมา

สำหรับเขาแล้ว ฟองสบู่ถือเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรม ซึ่งถือเป็นทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี เขาอธิบายว่า:

“ในการเกิดฟองสบู่แต่ละครั้งนั้น จะทำอุตสาหกรรมได้รับความสนใจมากขึ้น ซึ่งจะดึงดูดผู้ประกอบการ, นักพัฒนา และนักลงทุน เพื่อเข้ามาช่วยพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสร้างมูลค่าที่เพิ่มขึ้นให้กับอุตสาหกรรมคริปโต”

เขายังอธิบายด้วยว่า การที่ตลาดเข้าสู่ขาลงในช่วงที่ผ่านมานั้น จะไม่ทำให้กระบวนการพัฒนาหรือการที่คริปโตจะถูกยอมรับช้าลง:

“เรารู้สึกถึงปริมาณกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวภายในอุตสาหกรรมของเรา มีโปรเจกต์หลากหลายโปรเจกต์, เทคโนโลยีหลากหลายเทคโนโลยี, บริษัทใหญ่ ๆ หลากหลายบริษัท รวมทั้งทีมและนักพัฒนาต่าง ๆ ที่ไหลเข้าสู่อุตสาหกรรมของเรา”

ที่มา ccn

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น