<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจ: กว่า 30% ของคอมพิวเตอร์บริษัทในอังกฤษถูกโจมตีด้วยมัลแวร์ขุดคริปโตในเดือนเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการสำรวจพบว่าเกือบหนึ่งในสามของธุรกิจในสหราชอาณาจักรได้ผลกระทบจากการโจมตีด้วย Malware ขุดคริปโตในเดือนที่แล้ว

โดยในแบบสำรวจที่ถูกเผยแพร่โดย Citrix เผยว่า กว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทที่ได้ทำแบบสอบถามพบว่ามี Malware ขุดเหรียญที่ฝังตัวอยู่ในระบบของพวกเขาในช่วงเวลาที่ผ่านมา

รายงานจาก ZDNet พบว่ากว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทที่ประสบปัญหาดังกล่าวระบุว่ามีเครื่องคอมพิวเตอร์อย่างน้อย 50 เครื่องที่ติด Malware ในขณะที่หนึ่งในสิบกล่าวว่ามีคอมพิวเตอร์กว่าร้อยเครื่องในบริษัทที่มีแนวโน้มว่าจะติด Malware ขุดเหรียญ

Malware ขุดเหรียญเป็นสิ่งยอดนิยมสำหรับเหล่าอาชญากรบนโลกไซเบอร์ที่ระบาดมาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยจะเป็นลักษณะซอฟต์แวร์ที่แฝงตัวอยู่ในคอมพิวเตอร์ของเหยื่อเมื่อเหยื่อเปิดเว็บไซต์ที่มี Malware นี้และยังคอยควบคุมพลังงานของเครื่องคอมพิวเตอร์และแอบขุดคริปโตนั่นเอง

นอกจากนี้รายงานล่าสุดพบว่า Ransomware เป็นเครื่องมือที่ได้รับความนิยมมากสุดสำหรับอาชญากรรมโลกไซเบอร์โดยคิดเป็น 32 เปอร์เซ็นต์ของการโจมตี Malware ทั้งหมด

ก่อนหน้านี้มีนักวิจัยจาก Kaspersky Lab รายงานว่ามีนักต้มตุ๋นขโมยเงินเป็นมูลค่า 2.3 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สอง โดยทาง Kaspersky ยังกล่าวว่าการหลอกลวงนี้ส่วนใหญ่เกิดขึ้นที่ทวีปอเมริกาใต้และฝั่งเอเชีย โดยประเทศที่มีการหลอกลวงมากที่สุดคือบราซิลอยู่ที่ 15.51 เปอร์เซ็นต์ จีนและจอร์เจียอยู่ที่ 14.44 เปอร์เซ็นต์ รองมาคือประเทศคีร์กีซสถาน 13.6 เปอร์เซ็นต์และรัสเซีย13.27 เปอร์เซ็นต์นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น