<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา ระบุสถาบันการเงินต้องเผยข้อมูลทางการเงินด้วยเหรียญ Petro

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก AFP เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา รายงานว่า ทางประธานาธิบดีของประเทศเวเนซุเอลา ได้ออกคำสั่งให้สถาบันการเงิน เปิดเผย “ข้อมูลทางการเงินทั้งหมด” ในรูปแบบทั้งสกุลเงิน Bolivar และเหรียญ Petro ซึ่งเมื่อเดือนธันวาคมปี 2018 เป็นการเปิดตัวเหรียญ Petro ครั้งแรกและมีการเคลมว่าทางประธานาธิบดี Maduro แห่งเวเนซุเอลาสามารถระดมทุนเหรียญนี้ได้ในมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ในช่วง Pre-sale

ซึ่งในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ด้านประธานาธิบดีนาย Donald Trump แห่งสหรัฐฯ ยังได้อนุมัติมาตรการคว่ำบาตรต่อเวเนซุเอลา

นอกจากนี้เมื่อกลางเดือนสิงหาคม เวเนซุเอลาได้เตรียมเปิดตัวธนาคารกลางสำหรับ Cryptocurrency โดยระบุว่า “ธนาคารกลางจะมีหน้าที่ในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโต และดูแลนโยบายทางการเงิน”

หลังจากนั้นไม่นานทางประธานาธิบดี Maduro ก็ได้ออกสกุลเงินใหม่ที่จะมาแทนสกุลเงิน Bolivar นามว่า “Sovereign Bolivar” โดยจะอ้างอิงกับเหรียญ Petro นั่นเอง และเมื่อปลายเดือนสิงหาคมทางเวเนซุเอลาได้เปิดตัวแอปฯ แปลงค่าเงิน Bolivar เป็นสกุลเงินใหม่อีกด้วย

รายงานล่าสุดจาก a United Nations report เผยว่าตั้งแต่ปี 2014 มีประชากร 2.3 ล้านคนได้อพยพออกจากประเทศเนื่องจากหนีปัญหาทางเศรษฐกิจภายอีกด้วย ซึ่งนาย Maduro คาดว่าการตัดเอาเลข 0 ออกจากค่าเงิน และนำเอา cryptocurrency มาใช้นั้นอาจช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น