<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางเวเนซุเอลาเปิดตัวแอปฯ แปลงสกุลเงิน Bolivar เป็นสกุลใหม่ Sovereign Bolivar ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางของเวเนซุเอลาเปิดตัวแอปฯ Android ที่สามารถช่วยให้ประชาชนในประเทศของเวเนซุเอลาสามารถแปลงสกุลเงิน Bolivar เป็นสกุลใหม่ Sovereign Bolivar ที่อิงค่าเงินจากเหรียญคริปโตนาม Petro ได้ทันที

อ้างอิงจาก Bloomberg แอปพลิเคชันดังกล่าว บนระบบ Android  ตัวนี้จะมีชื่อว่า “Calculadora Soberana” มีการทำงานที่ไม่ ซับซ้อนมากเพียงตัดเลขศูนย์ออกไปห้าตัวเท่านั้น เช่น 100,000 Bolivar เท่ากับ 1 Sovereign Bolivar

ในขณะที่เขียนบทความนี้มียอดดาวน์โหลดแล้วประมาณ 10,000 ครั้ง และให้ Rate 4.7 บน Google Play Store และมีผู้ใช้ทำการรีวิวจำนวน 184 คน โดยในรายละเอียดของแอปฯ นี้ระบุว่า “สามารถรับรู้ข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับสกุลเงินนี้”

และบน Twitter ของแอปฯ ระบุว่า “นี่เป็นเครื่องมือสำหรับทุกคนในเวเนซุเอลา”

ก่อนหน้านี้ผู้นำของเวเนซุเอลานาย Maduro ลดคุณค่าของสกุลเงินหลัก แต่ให้คุณค่าของเหรียญ Petro มากกว่า หลักจากที่นาย Maduro จะให้เหรียญ Petro ใช้ในการจ่ายเงินเดือนและซื้อสินค้าบริการภายในประเทศ

เหรียญ Petro ของเวเนซุเอลา

เหรียญ Petro ของเวเนซุเอลา หรือเหรียญที่จะมาใช้แทนสกุลเงินหลักภายในประเทศ จะถูกนำมาใช้ในการสร้างหมู่บ้านในประเทศด้วยเหรียญ Petro แต่อัตราเงินเฟ้อในประเทศก็มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเพิ่มขึ้น 454 เปอร์เซ็นต์ในขณะที่นาย Maduro ออกเหรียญ Petro นั่นเอง

นอกจากนี้ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ประธานาธิบดี Donald Trump สั่งคว่ำบาตรประเทศเวเนซุเอล่าเนื่องจากสร้างเหรียญ Cryptocurrency อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น