<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Abra กล่าว “SEC ไม่อนุมัติ Bitcoin ETF เนื่องจากไม่คุ้นเคยกับผู้ยื่นคำร้อง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก CNBC รายงานเมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมาว่า CEO ของสตาร์ทอัพด้านคริปโตนาม Abra ได้ให้เหตุผลว่าที่ ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ไม่อนุมัติ ETF ที่เกี่ยวกับคริปโตเนื่องจาก อุตสาหกรรมคริปโตไม่เข้าข่ายประเภทใด ๆ เลยของผู้ที่ยื่นคำร้อง

ในช่วง The Coin Rush รายการ CNBC นาย Bill Barhydt ได้ให้ความเห็นว่า ที่ SEC ไม่อนุมัติคำร้องสำหรับคริปโต ETF นั้น เนื่องจาก “ประเภทผู้ที่ยื่นคำร้องไม่ใช่ประเภทที่ SEC เคยอนุมัติ”

นาย Barhydt กล่าวว่า เพื่อที่คำร้องเหล่านั้นจะได้รับการอนุมัติจาก SEC โดยคนที่ยื่นคำร้องจำเป็นต้อง “เป็นคนที่พวกเขาคุ้นเคย” โดยเขาได้ระบุว่า องค์กรการเงินที่น่าเชื่อถือ จะมีโอกาสได้รับอนุมัติมากกว่าสตาร์ทอัพที่ไหนก็ไม่รู้ที่เพิ่งก่อตั้ง และเขาได้ทำนายว่า SEC จะอนุมัติ Bitcoin ETF ภายในปีหน้า

“มันจะเกิดขึ้นในปีหน้า ผมกล้าพนันเลย มีผู้คนมากมายต้องการมันเป็นอย่างมาก”

ก่อนหน้านี้คำร้อง Bitcoin ETF ของสองพี่น้อง Winklevoss ได้รับการปฎิเสธเป็นครั้งที่สอง และเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา SEC ก็ได้เลื่อนการตัดสินสำหรับการอนุมัติ Bitcoin ETF ของ VanEck และ SolidX ไปวันที่ 30 กันยายนที่จะถึงนี้แทน

เมื่อเดือนที่ผ่านมา นาย Dan Morehead CEO ของ Pantera Capital ให้ความเห็นว่า “จะใช้เวลาค่อนข้างนาน” ก่อนที่ Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติ เนื่องจากตลาดคริปโตยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น และได้เปรียบเทียบว่า ETF ล่าสุดที่ SEC อนุมัติคือทองแดง ซึ่งเป็นโลหะ “ที่อยู่ในโลกมากว่า 10,000 ปี”

อ้างอิงจาก Coinmarketcap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 7,377 ดอลลาร์ ซึ่งมีการเพิ่มขึ้นของราคาประมาณ 1 เปอร์เซ็นต์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มาภาพ Flickr

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น