<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IBM ใช้แพลตฟอร์ม Stellar Lumen สร้างระบบ Blockchain ทำธุรกรรมทางการเงิน คล้าย Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

IBM กำลังทดลองใช้ระบบการชำระเงินแบบ Blockchain ที่มาพร้อมกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีชื่อว่า “ Blockchain World Wire”

IBM เลือกใช้เครือข่าย Steller Lumen ในการสร้างระบบ Blockchain เพื่อการชำระเงินข้ามพรมแดนโดยใช้เวลาแบบ Real Time

ซึ่งระบบการชำระเงินแบบ Real time นั้น ก็เหมือนกับ เครือข่าย Blockchain ตัวอื่นเช่น Ripple ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาของธนาคารพาณิชย์ในการโอนเงินที่ใช้เวลานานและมีค่าใช้จ่ายที่สูงช

อ้างอิงจากเอกสารที่ IBM ได้เผยแพร่นั้นระบุว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ได้สร้างขึ้นมา จะทำงานเป็นตัวกลางของธนาคารในการชำระเงินข้ามพรมแดนรูปแบบทรัพย์สินดิจิทัลผ่านระบบ Distributed Ledger

ทางบริษัท IBM กล่าวบนเว็บไซต์ว่า:

“สถาบันการเงินสองแห่งที่ทำธุรกรรมร่วมกันตกลงที่จะใช้ Stable Coin สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารหรือสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ด้วยสินทรัพย์ในรูปแบบดิจิทัลจะก่อให้เกิดความสะดวกในการทำการเทรด จัดหาสินค้าและที่สำคัญคือขั้นตอนการชำระเงิน”

อ้างอิงจากรายงานทาง IBM มีแผนที่จะสาธิตผลิตภัณฑ์นี้ในงาน Sibos Banking Conference ในเดือนตุลาคมนี้

IBM ได้แข่งกับทาง Ripple โดยตรงเพราะทาง Ripple มีผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงนี้ที่ชื่อว่า xCurrent และ xRapid โดยเราจะเห็นได้ว่าหลาย ๆ สถาบันทางการเงินนั้นได้ใช้เทคโนโลยีนี้แล้ว

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาทาง IBM ได้เซ็นสัญญากับรัฐบาลออสเตรเลียเป็นระยะเวลา 5 ปี โดยมีมูลค่า 740 ล้านดอลลาร์ในการนำ Blockchain และเทคโนโลยีอื่น ๆ ไปใช้ในการพัฒนาความปลอดภัยของข้อมูล

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น