<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ออสเตรเลียจะทดลองนำข้อมูลใบขับขี่รถยนต์ไปอยู่บนระบบ Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลของรัฐ New South Wales (NSW) ของออสเตรเลียกำลังทดลองนำระบบ Blockchain มาใช้ในการเก็บข้อมูลใบขับขี่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

อ้างอิงจากประกาศเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา รัฐบาลของรัฐ NSW กล่าวว่าจะดำเนินการนำร่องสำหรับผู้ถือใบอนุญาต 140,000 รายในรัฐก่อน ก่อนที่จะนำโครงการนี้มาใช้งานจริงในปี 2019 บริษัท Secure Logic ซึ่งเป็น บริษัทด้านไอทีและเป็นหุ้นส่วนกับรัฐบาลของออสเตรเลียกล่าวว่าแพลตฟอร์ม Blockchain ที่พวกเขาสร้างขึ้นนั้นจะสามารถรักษาข้อมูลได้เป็นอย่างดีด้วยเทคโนโลยี DLT

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาทาง ZDNet รายงานว่าแพลตฟอร์มนี้จะมีชื่อว่า “TrustGrid” โดยเครือข่าย Blockchain นี้ถูกนำร่องทดลองใช้ในเมือง Dubbo เมื่อปีที่แล้ว

เป้าหมายของโปรเจกต์นี้ก็คือการใช้ Distributed Ledger ในการตรวจสอบและจัดเก็บข้อมูลของใบอนุญาตขับรถ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเปิดข้อมูลใบขับขี่ของตนเองผ่านแอปพลิเคชั่นได้เลย และพวกเขาก็ไม่จำเป็นจะต้องพกใบขับขี่ให้ยุ่งยาก และยังสามารถพกไปเข้าผับ หรือเมื่อเวลาถูกตำรวจเรียกตรวจสอบก็สามารถยืนยันผ่านแอปฯ ได้เลยอีกด้วย

ในรายงานระบุว่าความคิดริเริ่มดังกล่าวได้ดำเนินการหลังจากที่การร่างกฎหมายในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้นถูกต้องตามกฎหมาย โดยเป็นโครงการที่ทางรัฐบาลนั้นเสนอเพื่อให้ประชาชนทั่วไปนั้นสามารถจัดเก็บข้อมูลของตัวเองในรูปแบบดิจิทัลผ่านเครือข่าย Blockchain นั่นเอง

ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลออสเตรเลียได้เซ็นสัญญากับทาง IBM เป็นระยะเวลา 5 ปี โดยมีมูลค่า 740 ล้านดอลาร์ในการนำ Blockchain และเทคโนโลยีอื่น ๆ ไปใช้ในการพัฒนาความปลอดภัยของข้อมูลอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น