<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตที่ปรึกษาด้านกฎหมายคนสำคัญของ Ripple เข้าร่วมสตาร์ทอัพคริปโตใหม่ หลังลาออกไม่กี่วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาง Brynly Llyr อดีตที่ปรึกษาด้านกฎหมายคนสำคัญของ Ripple ได้เข้าไปดำรงตำแหน่งเดียวกันที่สตาร์ทอัพคริปโตแห่งใหม่นาม Celo

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นาง Llyr ได้ลาออกจาก Ripple โดยเธอจะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาหลักด้านกฎหมายเช่นเดียวกับที่เธอเคยทำหน้าที่ที่ Ripple แต่คราวนี้เธอทำที่ Celo แทน โดย Celo มีความตั้งใจที่จะใช้ความสามารถของเธอในการขยายฐานให้ทั่วถึงไปยังสหรัฐฯ และทั่วโลก

บริษัทสตาร์ทอัพ Celo มีความตั้งใจที่จะทำให้การทำธุรกรรมด้วยคริปโตนั้นเกิดขึ้นอย่างเรียบง่าย ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการยอมรับที่แพร่หลายมากขึ้น พวกเขาวางแผนที่จะเปิดตัวแอปฯ ที่จะช่วยในการโอนเงินสำหรับตลาดที่กำลังเติบโตอยู่

นาง Llyr ให้สัมภาษณ์ว่า “ยังมีคนอีก 1.7 พันล้านคนทั่วโลกที่ยังคงไม่สามารถเข้าถึงระบบการเงินที่เป็นทางการได้ และ Celo คือบริษัทที่จะรวบรวมเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency เพื่อที่จะช่วยทำให้ระบบการเงินเหล่านั้นดีขึ้น ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมกับ Celo และคาดหวังว่าจะนำการเปลี่ยนแปลงดี ๆ ในอุตสาหกรรมการเงินมาให้กับผู้ที่ต้องการมันมากที่สุด”

ทางนาย Rene Reinsberg CEO ของ Celo ก็ได้กล่าวต้อนรับนาง Llyr ในประกาศเช่นกัน:

“เธอเป็นคนที่มีประสบการณ์อย่างโชกโชนเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล, Fintech และ Blockchain ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับบริษัทเราอย่างมาก”

การลาออกของนาง Llyr เกิดขึ้นในขณะที่ Ripple ยังคงประสบปัญหาด้านกฎหมายอยู่ เช่น ที่โดนตั้งคำถามว่าโทเคน XRP นั้นเป็นหลักทรัพย์หรือไม่

ที่มา Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น