<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SBI Ripple Asia เตรียมตัวที่จะเปิดแอปฯ ชำระเงินผ่านระบบ Blockchain สำหรับบุคคลทั่วไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทร่วมทุนระหว่าง SBI Holdings และ Ripple หรือ SBI Ripple Asia เตรียมตัวที่จะเปิดแอปฯ ชำระเงินผ่านระบบ Blockchain สำหรับผู้บริโภคทั่วไปแล้ว

SBI Ripple Asia ประกาศในวันพุธที่ผ่านมาว่าทางบริษัทได้ลงทะเบียนกับสำนักงาน Kantou ของกระทรวงการคลังของญี่ปุ่นในฐานะตัวแทนที่ได้รับอนุญาตในการให้บริการชำระเงินรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์

โดยทาง SBI Ripple Asia ได้ออกแอปฯ ที่ชื่อว่า MoneyTap เป็นแอปฯ ด้านการชำระเงินในรูปแบบ Peer-to-Peer โดยจะใช้เทคโนโลยี Distributed Ledger

อ้างอิงจาก FSA ของญี่ปุ่น ระบุว่าบริษัทไหนที่จะให้บริการด้านการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์และใช้ API จะต้องทำการลงทะเบียนกับสำนักงานการเงินในประเทศ โดยข้อกำหนดนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทาง SBI Ripple Asia อธิบายว่าแอปฯ MoneyTap จะใช้ Blockchain และเชื่อมต่อด้วย API กับสถาบันทางการเงินที่เข้าร่วมโปรเจกต์นี้

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทาง  SBI Ripple Asia ได้เปิดเผยถึงแผนที่จะเปิดตัวแอปฯ ด้านการชำระเงินสำหรับชาวญี่ปุ่นโดยมีธนาคารสัญชาติญี่ปุ่นกว่า 61 ธนาคาร และถือเงินกว่า 80% ของทั้งประเทศนั้นกำลังร่วมมือกันเพื่อเปิดตัวแอปฯ ด้านการจ่ายเงินสำหรับผู้บริโภคโดยใช้เทคโนโลยี Blockchain ของ Rippl

ก่อนหน้านี้ SBI Group ได้ทดลองใช้โทเคนคริปโตในการซื้อของกับพนักงานของตัวเอง โดยจะสามารถใช้ในการซื้อบริการต่าง ๆ เช่นร้านอาหารในบริเวณสำนักงานของ SBI Group

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น