<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แค่แบ่งปันก็ได้เงิน? BitTorrent เตรียมจ่ายเหรียญ Tron ให้กับผู้ใช้งานที่ Seed ทอเร้นบ่อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ถูกซื้อโดยบริษัทสตาร์ทอัพด้าน Blockchain นาม Tron ไปแล้ว พวกเขาหรือผู้ให้บริการด้านระบบการแชร์ไฟล์แบบ peer-to-peer นาม BitTorrent จะเริ่มสร้างระบบจูงใจให้กับผู้ใช้งานด้วยการจ่ายค่าตอบแทนพวกเขาเป็นเหรียญ cryptocurrency แล้ว

Tron ได้ออกมาประกาศเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านตมาถึงโปรเจ็คใหม่นามว่า Project Atlas ที่จะเชื่อมต่อ BitTorrent และ Tron เข้าด้วยกัน โดยหวังว่าจะให้โพรโตคอลของ BitTorrent นั้นมีความรวดเร็วขึ้นสำหรับ peer ที่ใช้งานอยู่ และรวมถึงส่งเสริมให้ผู้ใช้งานทั้งเก่าและใหม่สามารถรันตัว protocol สำหรับแชร์ไฟล์นานมากขึ้นกว่าเดิม อ้างอิงจาก PR

นั่นหมายความว่าผู้ที่กำลัง seed ทอเร้นบน BitTorrent หรือผู้คนที่กำลังเก็บและแชร์ไฟล์ที่กำลังถูกดาวน์โหลดอยู่นั้นจะได้รับเหรียญ TRX ของ Tron เป็นการตอบแทน ถ้าหากว่าพวกเขาเปิด seed ทอเร้นเป็นเวลานานตามระยะเวลาที่กำหนดไว้

ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใช้งานที่กำลังดาวน์โหลดไฟล์จาก torrent นั้นสามารถที่จะจ่าย seeders หรือผู้ที่ปล่อยให้ดาวน์โหลดไฟล์ด้วยเหรียญ token ได้อีกด้วย โดยเว็บไซต์ของบริษัทดังกล่าวนั้นกล่าวเสริมว่า

นาย Justin Sun หรือผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Tron กล่าวว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวนั้นถือเป็น “การริเริ่มมาตรฐานใหม่ของการแบ่งปัน content”

เขายังกล่าวเสริมว่า

“อย่างแรกเลยคือ ผลิตภัณฑ์ของเราจะทำให้มีการ download มากขึ้น, seed กันมากขึ้น, ไม่มีการขุดกันอีกต่อไป, และจะมีการรองรับซอฟต์แวร์เวอร์ชันเก่า ซึ่งจะต้องมีการปรับตัวกันให้เข้ากับโลกที่เรากำลังอยู่กันในทุกวันนี้: โทรศัพท์มือถือ, เชื่อมต่อกัน, และมีความโปร่งใส พวกเรามุ่งหวังที่จะให้ผู้สร้าง content และ community ของพวกเขาด้วยการกำจัดตัวกลางออกไป และทำให้ผู้สร้างสามารถแจกจ่าย content ของพวกเขาสู่ผู้ใช้งานได้แบบโดยตรง”

รายงานดังกล่าวได้มีการเน้นตรงส่วนนี้ เนื่องจากว่าเหรียญของ Tron นั้นใช้อัลกอริทึ่ม Delegated proof-of-stake(DPoS) สำหรับระบบในการหาเอกฉันท์ ซึ่งผู้ใช้งานนั้นจะไม่ได้ขุดเหรียญดังกล่าวจากเครื่องของพวกเขา แต่จะได้เหรียญนั้นมาด้วย “เงื่อนไขของสิ่งที่พวกเขาจะนำมาแลก”

ฟีเจอร์ใหม่นี้จะถือเป็นเพียงแค่ทางเลือกในการทำเงินเท่านั้น ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้งานในปัจจุบันก็ยังสามารถใช้แพลทฟอร์มดังกล่าวได้แบบฟรี ๆ อยู่

รายงานดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วเมื่อเดือนที่ผ่านมาว่าพนักงานที่ BitTorrent จำนวนหนึ่งได้ลาออกจากบริษัท ซึ่งเป็นนัยว่า BitTorrent กำลังเดินตามเส้นทางของผู้นำคนใหม่อยู่

ปัจจุบันเหรียญ TRX มีมูลค่าอยู่ที่ 0.021944 ดอลลาร์ หรือประมาณ 70 สตางค์ต่อเหรียญ มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1.4 พันล้านดอลลาร์ และอยู่อันดับที่ 13 ของโลก อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap โดยผู้ใช้งานสามารถขายเหรียญดังกล่าวแลกออกมาเป็น Bitcoin บนเว็บเทรดชื่อดังอย่างเช่น Binance ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น