<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 07 ตุลาคม 2561

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคงง sideway มาตลอดทั้งสัปดาห์
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 114,110,761,451 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 217,619,646,815 ดอลลาร์ ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้วเล็กน้อย แต่มูลค่ารวมของทั้งตลาดนั้นได้ลดลงจากสัปดาห์ที่แล้ว

โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

Time Frame 1D

ราคายังคง Sideway ต่อเนื่องมาจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยในสัปดาห์นี้ยังคงไม่มีสัญญาณกลับตัวใดๆให้เห็นอย่างชัดเจน ราคายังคงเคลื่อนตัวอยู่ในช่วง 6,500  – 6,700 ดอลลาร์
นอกจากนี้ยังคงอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA ทั้งสามเส้น บ่งบอกถึงแนวโน้มทางฝั่ง Bearish นั้นยังคงแข็งแกร่ง
ในระยะนี้ราคายังมีโอกาสที่จะ Sideway อยู่ในกรอบสามเหลี่ยมได้ ซึ่งสุดปลายสามเหลี่ยมนั้นจะจบที่ช่วงประมาณปลายเดือนตุลาคม

Time Frame 4H

ในระยะสั้นช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาราคาได้มีการ sideway อยู่ในช่วง 6,100 – 6,600 ดอลลาร์
และได้มีการเบรคกรอบ sideway ขึ้นมาในช่วงปลายเดือน ก่อนจะทำกรอบ sideway อีกครั้งตั้งแต่ช่วงปลายเดือน กันยายน จนถึงต้นเดือน ตุลาคม โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ในช่วง 6,300 – 6,800 ดอลลาร์
ซึ่งจะสังเกตได้ว่า โมเมนตัมการซื้อขายของราคานั้นได้เพิ่มขึ้นไปอย่างมีนัยยะ จากเดิมแนวรับอยู่ที่ 6,100 ดอลลาร์โดยประมาณ ได้ขยับขึ้นมาเป็น 6,300 ดอลลาร์ โดยประมาณ ในปัจจุบัน จากการ sideway ของราคาในช่วงนี้อาจเป็นไปได้ว่า นี่อาจเป็นการเก็บของอีกครั้งก่อนจะมีการดันราคาขึ้นไปต่อ

Price Retracement Time Frame 4H

ในระยะสั้น จากการรีบาวน์ขึ้นมาครั้งล่าสุดจาก 6,328 ดอลลาร์ ขึ้นไปที่ 6,826 ดอลลาร์ สัดส่วนการพักตัวของราคาอยู่ที่ 78.6 Fib retracement ซึ่งสัดส่วนการพักตัวของราคานั้นลงมาค่อนข้างลึก ทำให้บ่งบอกได้ว่า ในระยะนี้ราคายังคงมีโอกาสที่จะ sideway ต่อไปได้อีกซักระยะ แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะรีบาวน์ขึ้นไปได้ โดยมีโอกาสรีบาวน์ขึ้นไปได้ตั้แต่ 61.8 – 100 Fib extension  แต่โอกาสทำ New high นั้นค่อนข้างน้อย หากไปถึง 100 Fib อาจจะมีการพักตัวเล็กน้อยก่อนจะไปต่อ

Time Frame 1W

ในภาพรวมระยะยาวนั้นยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลงอย่างชัดเจน ถึงแม้ที่ผ่านมาจะไม่มีการทำ new low แต่การรีบาวน์ครั้งล่าสุดก็ยังไม่สามารถที่จะทำ new high ได้ แต่อย่างไรก็ตาม แท่งของสัปดาห์ที่แล้วก็ปิดลบไปในสัดส่วนที่ค่อนข้างเล็กน้อย หากเทียบกับการรีบาวน์ขึ้นมาของ 2 สัปดาห์ก่อนหน้า และแท่งของสัปดาห์นี้ก็มีโอกาสที่จะปิดพักตัวในรูปแบบของ Doji ฉะนั้นโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อนั้นก็ยังคงมีอยู่

Indicator Signal Time Frame 1W

MACD : หลังจากเกิด Bullish Divergence ราคาก็ยังคงไม่มีทำ new low แต่ก็ยังไม่มีสัญญาณที่ชัดเจนว่าจะมีการกลับตัวเพื่อเปลี่ยนแนวโน้ม ส่วนโมเมนตัมของ MACD ก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด บ่งบอกถึงความอ่อนแรงของการเคลื่อนตัวของราคาในช่วงนี้

RSI : ยังคงทรงตัวยู่ที่ระดับ 46

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว อิงจากมุมมองขาขึ้น ในระยะสั้น TF 1H ราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปตามเป้า Fib projection ที่ระดับ 38.2 Fib ที่ประมาณ 6,632 ดอลลาร์ และที่ระดับ 61.8 Fib ที่ประมาณ 6,743 ดอลลาร์  และหากเบรคขึ้นไปเหนือ 61.8 Fib ได้ก็มีโอกาสที่จะไปต่อที่ 100 Fib ที่ประมาณ 6,923 ดอลลาร์

ซึ่งในสัปดาห์นี้ราคาก็ได้มีการ Sideway อยู่ในช่วง 6,424 – 6,741 ดอลลาร์  และยังไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือ 6,800 ดอลลาร์ได้ โดยปัจจุบันราคาอยู่ที่ 6,586 ดอลลาร์ โดยประมาณ

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

ในระยะสั้นจากสัดส่วนการพักตัวของราคาในระยะนี้นั้น ยังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดก่อนหน้าที่ประมาณ 6,826 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง และหากไปถึงแล้วมีการพักตัวในสัดส่วนที่ไม่มาก ก็มีโอกาสที่จะขึ้นไปต่อได้อีกที่ประมาณ 7,076 ดอลลาร์ ซึ่งอยู่ที่ระดับ 161.8 Fib extension  

แต่ถ้าหากขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดก่อนหน้าได้ และมีการพักตัวในสัดส่วนที่มาก ก็มีโอกาสที่จะ sideway ต่อไปได้อีก

มุมมองขาลง :

มีแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ประมาณ 6,437 – 6,328 ดอลลาร์ และมีแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมใน TF 1D อยู่ที่ประมาณ 6,290 ดอลลาร์

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น