<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เปิดให้บริการแพลตฟอร์มชำระเงินต่างประเทศ xRapid อย่างเป็นทางการแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศของบริษัท Ripple เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมากล่าวว่า แพลตฟอร์มด้านการชำระเงินของ Ripple นาม xRapid ได้เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

xRapid เป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความเร็วในการชำระเงินระหว่างประเทศ โดยพวกเขาเคลมว่าการทำธุรกรรมข้ามพรมแดนมีค่าใช้จ่ายที่มีราคาถูกกว่าและมีความเร็วกว่าแบบเดิม

ได้มีการนำร่องใช้แพลตฟอร์ม xRapid ในเดือนพฤษภาคมโดยมีสถาบันทางการเงินและมีผู้ให้บริการทางการเงินเช่น MercuryFX และ Cuallix ได้เข้าร่วมโครงการนำร่องนี้ โดยสุดท้ายมีรายงานออกมาว่าสามารถปรหยัดค่าธรรมเนียมกว่า 40 ถึง 70 เปอร์เซ็นต์รวมไปถึงความเร็วในการทำธุรกรรมจากเดิมใช้เวลา 2 ถึง 3 เหลือเพียง “สองนาที”

ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาทาง Ripple ได้ประกาศร่วมเป็นพันธมิตรกับเว็บเทรดคริปโตสามแห่งได้แก่ Bittrex, Mexican Bitso และ Coins.Ph โดยเว็บเทรดเหล่านี้จะใช้แพลตฟอร์ม xRapid ในการเคลื่อนย้ายระหว่าง XRP และสกุลเงินดอลลาร์ เปโซเม็กซิกัน และเปโซฟิลิปปินส์

ราคา XRP ได้เพิ่มมากขึ้นในช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าทางการตลาดแซง   Ethereum เป็นอันดับสองในวันที่ 21 กันยายนและ 26 กันยายนที่ผ่านมา

โดยการที่ราคา XRP ขึ้นนั้นเกิดขึ้นหลังจากผลิตภัณฑ์ xCurrent ของ Ripple จะถูกใช้กับบริษัทด้านการบริหารเงินนาม PNC

โดยในขณะที่เขียนบทความนี้ราคา XRP อยู่ที่ 0.57 ดอลลาร์ในคณะที่มูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ 22.75 พันล้านดอลลาร์อ้างอิงราคาจาก Cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น