<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ Carrefour จะใช้ Blockchain ของ IBM ในการติดตามการผลิตอาหาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

IBM จะใช้ Blockchain ติดตามอาหารในกระบวนการผลิตอาหาร โดยทาง IBM ได้เซ็นสัญญากับ Superstore ยักษ์ใหญ่นาม Carrefour เป็นที่เรียบร้อย

ในวันจันทร์ที่ผ่านมา IBM Trust ได้ร่วมมือกับธุรกิจ SMEs ในการดูแลห่วงโซ่อาหาร (Food Supply Chain) โดยค่าธรรมเนียมในการใช้บริการอยู่ที่ 100 ดอลลาร์ถึง 10,000 ดอลลาร์ต่อเดือน

ล่าสุด Superstore ยักษ์ใหญ่ Carrefour ซึ่งมีจำนวน 12,000 สาขาใน 33 ประเทศทั่วโลก ก็ได้เข้ามาร่วมโปรเจกต์ในครั้งนี้ โดยทาง Carrefour  จะเอามาติดตามการผลิตผลิตภัณฑ์ของตนเองในประเทศฝรั่งเศส สเปนและบราซิลก่อนที่จะขยายไปยังประเทศอื่น ๆ ภายในปี 2022

“สำหรับเรานั้น ความรู้สึกของผู้บริโภคนั้นมาก่อน” นาย Emmanuel Delerm หัวน้า Blockchain ของ Carrefour กล่าว “นี่เป็นเรื่องที่รากำลังจะผลักดันให้ผู้ผลิต คู่ค้าหรือ Supplier ของเราได้หนมาใช้แพลตฟอร์มด้าน Blockchain ได้หรือยัง”

นาย Ramesh Gopinath รองประธานฝ่ายของ Blockchain Solutions กล่าวว่า:

“IBM Food Trust เป็นผลิตภัณฑ์ด้าน Blockchain ตัวแรกที่พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งและจะถูกนำไปใช้อย่างวงกว้าง”

นอกจาก IBM แล้วนั้นก็ยังมีบริษัทผู้ค้าปลีกรายใหญ่ของโลก Walmart ได้ประกาศว่าทางบริษัทได้บอกกับทาง Supplier ของพวกเขาเกี่ยวผลิตภัณฑ์ที่ทำจากผักว่าจะต้องนำเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาดูแลในการติดตามการผลิต และคาดว่าจะเริ่มใช้ในปี  2019

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น