<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Coinbase กล่าว “การปราบปรามเว็บเทรดคริปโตในญี่ปุ่นนั้น เป็นสิ่งดีสำหรับพวกเรา”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ Coinbase ไม่ได้กังวลว่าทาง FSA ของญี่ปุ่นจะเข้ามายุ่งหรือวุ่นวายในวงการคริปโตสักเท่าไรหลังมีข่าวว่าเว็บเทรดคริปโตในญี่ปุ่นถูกแฮ็กเมื่อไม่นานมานี้

อ้างอิงจากการสัมภาษณ์ Nikkei Asian Review นาย Mike Lempres เจ้าหน้าที่อาวุโสด้านนโยบายของ Coinbase กล่าวว่าการที่ทาง FSA ของญี่ปุ่นได้เข้ามาตรวจสอบเว็บเทรดคริปโตที่กำลังขอใบอนุญาตอย่างใกล้ชิดเป็นสิ่งดีสำหรับพวกเราหรือเว็บเทรด Coinbase เพราะมันเหมือนเราว่าได้มีส่วนร่วมในการแข่งขัน

“รัฐบาลญี่ปุ่นได้ให้ความสำคัญกับเรื่องความมั่นคงมากขึ้น” เขากล่าว “ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเรา” เรามุ่งมั่นที่จะทำให้มันสำเร็จภายในปี 2019

ก่อนหน้านี้ เว็บเทรด Coincheck ถูกแฮ็กเหรียญ NEM เป็นจำนวน 530 ล้านดอลลาร์ และไม่นานมานี้เว็บเทรด Zaif ก็เพิ่งถูกแฮ็กไปเป็นมูลค่า 60 ล้านดอลลาร์

Coinbase เชื่อว่าการแฮ็กเหล่านี้จะทำให้ผู้ดูแลกฏหมายและนักลงทุนลังเลที่จะมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมด้านคริปโต

“ญี่ปุ่นเป็นระเทศแรก ๆ ที่ได้เข้าสู่ในตลาดนี้และมีขนาดยิ่งใหญ่ โดยได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว ถึงแม้จะเจอประสบการณ์ที่เลวร้าย” นาย Lempres กล่าว

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเว็บเทรด Coinbase ได้ขยายธุรกิจไปยังประเทศญี่ปุ่น โดยผู้ที่มาดูแลก็คืออดีตประธานธนาคารเพื่อการลงทุนของ Morgan Stanley ประเทศญี่ปุ่นนาย Nao Kitazawa

ก่อนหน้านี้อดีตบอร์ดบริหารจากสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ เข้าร่วมเป็นบอร์ดบริหารเว็บเทรดคริปโต Coinbase และเว็บเทรด Coinbase กำลังจะอัปเกรดกระบวนการลิสต์โทเคน ให้ลิสต์เหรียญได้มากและไวยิ่งขึ้นอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น