<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดี Donald Trump กังวลการใช้ Bitcoin จำนวนมากในจีน ขณะที่ Ripple แนะนำให้ใช้ XRP แทน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จีนถือเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมขุดเหมืองคริปโต โดยจีนควบคุม Pool ขุดเหรียญมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ในเครือข่ายของ Bitcoin

หลาย ๆ คนในอุตสาหกรรม Bitcoin และ Cryptocurrency ได้แสดงความกังวลว่าจะสามารถควบคุม Bitcoin ในประเทศจีนได้อย่างไร เพราะ Bitmain หรือผู้ผลิตเครื่องขุดเหมือง Bitcoin ที่ตั้งอยู่กรุงปักกิ่งนั้นก็มีจำนวนเครื่องขุดมากกว่าครึ่งของโลกไปแล้ว

ตอนนี้ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ นาย Donald Trump ก็ยังกังวลเกี่ยวกับส่วนแบ่ง Bitcoin ที่มีอยู่ในจีนมากไป โดยผู้บริหารของ Ripple ได้แนะนำว่าให้ใช้ Ripple ( XRP) แทนเพื่อชดเชยการใช้งาน Bitcoin ที่อยู่ในประเทศจีน

“ทางทำเนียบขาวคิดว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของการขุดเหมืองเช่น Bitcoin และ Ethereum นั้นอยู่ที่ประเทศจีน” นาย Cory Johnsonนักยุทธศาสตร์ของ Ripple Labs ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับนิตยสารด้านคริปโตนาม Breaker

“เมื่อคุณมองไปที่ XRP มันไม่มี การขุด ดังนั้นการควบคุมระหว่าง XRP และ Bitcoin เป็นอะไรที่แตกต่างกันมาก และเราคิดว่ามันสำคัญ”

จีนสามารถผลิตอุปกรณ์การขุดเหมืองคริปโตได้มากสุดในโลก และฟาร์มขุดคริปโตของจีนก็ได้รับการสนับสนุนจากค่าไฟฟ้าที่ถูกที่สุดในประเทศอีกด้วย

ในขณะเดียวกัน Ripple Labs ได้ควบคุม Supply ของ Ripple กว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในส่วนนี้ก็ได้ถูกนำไปวิจารณ์ว่าเหรียญนี้ไม่ได้เป็น Decentralized อย่างที่คริปโตตัวอื่นเป็น

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาสถาบันทางการเงินหลายแห่งอย่างเช่น Santander ก็ได้ร่วมมือกับ Ripple และเปิดตัวแอปฯ สำหรับแลกเงินผ่าน Ripple ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น