<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลลุ่มการซื้อขายเหรียญ USDT ลดน้อยลงกว่า Gemini บนเว็บเทรด Top 10 ของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเหรียญ Tether ( USDT) มูลค่าต่ำกว่า 1 ดอลลาร์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นั้น ราวกับว่าเหรียญ Stablecoin อีกตัวหนึ่งกลับมาปริมาณการเทรดที่สวนทางกัน

อ้างอิงจาก Coinmarketcap เว็บเทรด Bibox เว็บเทรดที่มีปริมาณการเทรดอันดับ 9 มีปริมาณการเทรดเหรียญ Gemini Dollar (GUSD) เหรียญ StableCoin ของสองพี่น้อง Winklevoss มากกว่า 96 เปอร์เซ็นต์

อ้างอิงจากข้อมูลภายในของเว็บ Bibox ที่แชร์ให้กับ CoinDesk ระบุว่าปริมาณการเทรดของ GUSD ในเว็บเทรดของพวกเขามีปริมาณการเทรดเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ราคา USDT ลดลงอย่างรุนแรง

กลับกันปริมาณการเทรด USDT บน Bibox ลดลงกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ นักเทรดไม่มีแรงจูงใจในการเทรด USDT “ซึ่งพวกเขามองว่าเป็นวิธีป้องกันความเสี่ยงของพวกเขา” ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บเทรด Bibox นาย Aries Wang กล่าวกับ CoinDesk

Bibox เพิ่งประกาศลิสต์เหรียญ GUSD ปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาโดยนาย Wang กล่าวว่า:

“ผมยังคิดว่า USDT ยังคงมีปริมาณการเทรดที่โดดเด่นกว่าเหรียญอื่น ๆ” ถ้าสังเกตแล้วละก็ปริมาณการเทรด USDT ในเว็บเทรดลดลงจาก 50 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ปริมาณการเทรด GUSD เพิ่มขึ้นเป็น 2 ล้านดอลลาร์ โดยเหรียญ GUSD เคยมีราคาสูงสุดที่ 1.09 ดอลลาร์ต่อ GUSD

เหรียญตัวเลือกอื่น

ในขณะที่เหรียญ USDT ของ Tether เกิดการผันผวนนั้นเหรียญ Stablecoin ตัวอื่น ๆ อย่างเช่น Paxos Standard (PAX), Gemini Dollar (GUSD), TrueUSD (TUSD) และ USDCoin (USDC) ก็ได้กลายเป็นตัวเลือกสำหรับ Stablecoin

โดยไม่นานมานี้ทั้งเว็บ OKEx และ Huobi ก็ได้ประกาศที่จะลิสต์เหรียญ Stablecoin ทั้งสี่เหรียญขึ้นบนเว็บเทรดของพวกเขา และเว็บเทรด Bibox ได้ Tweet ข้อความเกี่ยวกับ Stablecoin ว่า:

“จะทำอย่างไรดีถ้าคุณยังถือ #USDT? “ลองเปลี่ยนมาถือ #Stablecoins ตัวอื่นเช่น #GUSD กันไหม?””

ในทางกลับกันเว็บเทรด DigiFinex ได้ประกาศว่า จะเอา USDT ออกและจะลิสต์เหรียญ Stablecoin ตัวอื่นแทนเช่น TUSD โดยเขากล่าวว่า:

“เรากำหนดว่าเราจะเอา Tether ออกภายในสิ้นปีนี้” ผู้ร่วมก่อตั้ง DigiFinex นาง Kiana Shek กล่าว ทางเว็บเทรดจะลิสต์เหรียญ PAX และ USDC แทน โดยเธอกล่าวเสริมว่า “เรากำลังมองไปข้างหน้าในวันที่เหรียญ Tether ตกและเราเตรียมความพร้อมในเรื่องนั้นแล้ว”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น