<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ของโลก Goldman Sachs หันมาลงทุนในกระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitgo บริษัทผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยบน Blockchain ออกมาประกาศเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา ถึงการปิดระดมทุนรอบ Series B โดยในครั้งนี้กวาดเงินระดมทุนไปได้กว่า 57.5 ล้านดอลลาร์ โดยนักลงทุนที่เข้ามาร่วมลงทุนในรอบนี้ประกอบด้วยฝ่ายด้านการลงทุน Principal Strategic Investments ของธนาคาร Goldman Sachs และบริษัท Galaxy Digital Ventures ของนาย Mike Novogratz โดยการระดมทุนในรอบนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนการพัฒนากระเป๋าเก็บคริปโตของ Bitgo

“การลงทุนเชิงกลยุทธ์ของ Goldman Sachs และ Galaxy Digital Ventures เป็นการชี้ให้เห็นถึงโอกาสในการทำตลาดและจุดยืนที่ไม่เหมือนใครของพวกเรา” กล่าวโดยนาย Mike Belshe หรือ CEO ของ BitGo “ไม่มีใครอยู่ในจุดยืนที่ดีกว่า Bitgo ในการรับใช้นักลงทุนที่ต้องการจะซื้อขาย cryptocurrency และสินทรัพย์ดิจิทัล นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำไมเราถึงโฟกัสไปที่การค้นหาวิธีในการรักษาเงินนับล้านล้านดอลลาร์ ตลาดมันยังไปไม่ถึงจุดนั้น แต่งานของเรานั้นจำเป็นที่จะต้องทำให้พร้อมก่อน”

“การเข้ามาของสถาบันนักลงทุนใหญ่ ๆ ในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นจำเป็นตั้งมีโซลูชันที่ปลอดภัยและถูกกฎหมาย” กล่าวโดยนาง Rana Yared หรือ MD ของ Principal Strategic Investments ของ Goldman Sachs “พวกเรามองการลงทุนของเราใน Bitgo ว่าเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นในการสรรค์สร้างการเติบโตของระบบ infrastructure นี้”

ดูเหมือนว่านโยบายด้านการโฟกัสไปที่ลูกค้าระดับใหญ่ของ Bitgo จะเป็นไปด้วยดี ก่อนหน้านี้พวกเขาได้ออกมาประกาศเปิดให้บริการคุ้มครองทรัพย์ดิจิทัลสำหรับลูกค้าระดับสถาบันแล้ว เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

“การใช้จ่ายเงินในออฟไลน์ Wallet อย่างปลอดภัยนั้น คุณสามารถที่จะอนุมัติธุรกรรมได้ด้วยออฟไลน์ Private Key โดยการใช้ออฟไลน์ Wallet ของ Bitgo ซึ่งแปลว่า Private Keys ของคุณนั้นจะไม่เคยออนไลน์และไม่เชื่อมกับคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่เชื่อมอยู่กับอินเทอร์เน็ตเลย”

อ้างอิงจากเว็บไซต์ของ Bitgo ในขณะนั้น

ที่มา News Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น