<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“การทำธุรกรรม Bitcoin เพิ่มขึ้น 95% แต่ค่าธรรมเนียมเท่าเดิม” กล่าวโดยนักวิเคราะห์ชื่อดัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ Cryptocurrency ผู้โด่งดังนาย Willy Woo ได้สังเกตหลาย ๆ อย่างที่คนในชุมชนคริปโตมองข้าม ในขณะที่มูลค่าของ Bitcoin จะลดลงกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ แต่ระดับความแออัดในการทำธุรกรรมของ Bitcoin ยังคงมากขึ้น

ระดับความแออัดของ Bitcoin มากถึง 95 เปอร์เซ็นต์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่การทำธุรกรรมผ่าน Bitcoin ยังคงอยู่ที่ 0.1 ดอลลาร์ถึงแม้ว่าการทำธุรกรรมจะมีมูลค่าถึง 194 ดอลลาร์ อ้างอิงจากจากข่าวเมื่อไม่นานมานี้นั่นเอง นาย Woo ได้ทวิตเปรียบเทียบระดับความแอดอัดในปี 2017 เพิ่มขึ้น 85 เปอร์เซ็นต์ และปี 2018 เพิ่มขึ้นเป็น 95 เปอร์เซ็นต์ โดยเขากล่าวว่าถึงแม้ว่าความแออัดจะมากขึ้นและค่าธรรมเนียมก็ยังคง “น้อย” และต่ำกว่าในปีที่ผ่าน ๆ มา โดยเขากล่าวว่า:

“ในขณะที่อยู่ตลาดหมี จำนวน Block ของ Bitcoin พุ่งสูงถึง 95 เปอร์เซ็นต์ โดยที่ไม่มีใครสังเกตเลยว่าค่าธรรมเนียมและเวลาในการยืนยันนั้นยังคงเท่าเดิม Bitcoin ในปี 2018 และในปี 2017 ไม่เหมือนกัน โปรโตคอลของมันมีการพัฒนา”

อ้างอิงจาก Blockchain Council Block ขนาด 1MB เทียบเท่าธุรกรรมจำนวน 2,000 รายการ และ Bitcoin สามารถทำธุรกรรมประมาณ 7 รายการต่อวินาที (TPS) ซึ่งมันห่างไกลกว่า TPS นับหมื่นครั้งของ VISA นาง Katie Haun หุ้นส่วนของบริษัท Andreessen Horowitz ได้อธิบายว่า “เราอยู่ในช่วงกำลังสร้าง มันไม่ได้ถูกสร้างมาให้ทำโปรแกรมด้านการเงิน”

มีเวลาที่ไม่ถึงสองปี Bitcoin Rewards จะลดลงจาก 12.5 เป็น 6.25 BTC ซึ่งจะมีความสำคัญกับค่าธรรมเนียมในการขุดเหมืองอย่างมาก

ก่อนหน้านี้นาย Novogratz ก็ออกมากล่าวว่า “ในไตรมาสที่ 1 และ 2 ของปี 2019 ทุนจากสถาบันการเงินจะไหลเข้ามา และจะทำให้ Bitcoin ไปแตะจุดสูงสุดอีกครั้ง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น