<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถโอน Ethereum มูลค่า 184 ล้านดอลลาร์ โดยเสียค่าธรรมเนียมเพียง 0.06 ดอลลาร์เท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cryptocurrency นั้นถูกออกแบบมาเพื่อแทนที่ระบบการเงินเก่า ๆ ที่จำเป็นต้องมีตัวกลางในการทำธุรกรรมออนไลน์ เช่นบริษัทบัตรเครดิต หรือธนาคารต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องเสียค่าธรรมเนียมในการดำเนินการให้พวกเขา แต่ระบบเหล่านั้นมีมานานมาก ๆ แล้ว และมันกำลังจะถูกแทนที่ด้วยระบบที่ดีกว่า ซึ่งคริปโตคือหนึ่งในความเป็นไปได้ที่จะเข้ามา Disrupt ระบบเหล่านั้น

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา มีผู้ใช้ Twitter ได้โพสต์หลักฐานว่า มีการทำธุรกรรมโอน ETH มูลค่ากว่า 184 ล้านดอลลาร์ โดยเสียค่าธรรมเนียมเพียง 0.06 ดอลลาร์เท่านั้น หรือคิดเป็นเงินไทยคือประมาณ 6,000 ล้านบาท โดยเสียค่าธรรมเนียมเพียง 2 บาทเท่านั้น

หากลองเปรียบเทียบ ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมออนไลน์ด้วยระบบในตอนนี้ดู อย่างเช่น Paypal อ้างอิงจาก Finder จะพบว่า พวกเขาเก็บค่าธรรมเนียมประมาณ 2.9 เปอร์เซ็นต์ หรือ 5.3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแตกต่างกับ Ethereum ที่เสียค่าธรรมเนียมเพียง 0.06 ดอลลาร์เท่านั้น

ในกระทู้ Reddit มีผู้ใช้งานออกมาแสดงความเห็นว่า นอกจาก Ethereum แล้วคริปโตตัวอื่น ๆ ก็ยัง เช่น Nano, XRP หรือ Monero ก็ยังมีความสามารถในการทำธุรกรรมที่รวดเร็ว พร้อมทั้งยังมีค่าธรรมเนียมต่ำเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ ก็ได้มีผู้ใช้ Bitcoin ได้โอน Bitcoin จำนวน 29,999 BTC โดยเสียค่าธรรมเนียมเพียง 0.1 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งจะเห็นได้ว่าคริปโตนั้นเริ่มเข้าใกล้สิ่งที่พวกเขากำลังจะเป็น และกำลังจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการทำธุรกรรมออนไลน์ที่ดีกว่าระบบปกติมากขึ้นเรื่อย ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น