<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินแห่งญี่ปุ่น SBI Group กำลังพัฒนา Wallet เหรียญคริปโตสำหรับเว็บเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นนาม SBI Group ร่วมมือกับบริษัท Startup ระบบความปลอดภัยด้าน Blockchain เพื่อพัฒนากระเป๋าเก็บคริปโตบนเว็บเทรดที่พวกเขาเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน

บริษัท Startup ด้าน Blockchain นาม Sepior ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าทาง SBI ได้รับอนุญาตให้ใช้เทคโนโลยีสำหรับกระเป๋าเก็บคริปโตที่ชื่อว่า “threshold signature” เพื่อนำมาผสานรวมกับเว็บเทรดของพวกเขานาม VCTRADE เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัย “ในการทำธุรกรรมต่าง ๆ”

เว็บเทรด VCTRADE เปิดตัวเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาโดย SBI Holdings ซึ่งเว็บเทรดนี้จะกลายเป็นเว็บแรกที่มีธนาคารคอยหนุนหลัง

ทาง Sepior กล่าวว่าเทคโนโลยีนี้จะใช้ลายเซ็นต์บนพื้นฐานของการคำนวนแบบหลายชั้น ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานบนเว็บเทรดสามารถแชร์ข้อมูลระหว่างกันโดยไม่ต้องเปิดเผยความลับ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยบนกระเป๋าเก็บคริปโตมากยิ่งขึ้น โดยนาย Yoshitaka Kitao ตัวแทน ประธานและ CEO ของบริษัท กล่าวว่า:

“ทีมงานด้านความปลอดภัยของเราได้ค้นคว้าเทคโนโลยี Multiplinary Computing (MPC) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและการจัดการธุรกรรมสำหรับลูกค้าของเว็บเทรด VCTRADE นั่นเอง”

ถ้าถามว่าทำไมความปลอดภัยบนกระเป๋าเก็บคริปโตถึงสำคัญ ก็เพราะครึ่งปีที่ผ่านมาญี่ปุ่นได้สูญเสียเงินมูลค่ากว่า 540 ล้านดอลลาร์แล้วในช่วงครึ่งปีแรก และมีรายงานจาก National Police Agency (NPA) ว่ามีการสูญเสียจากการถูกแฮ็กแล้วกว่า 880 ล้านดอลลาร์ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ทาง SBI Group ก็เริ่มใช้โทเคนคริปโตของตัวเองในการซื้อของ โดยการทดลองนี้ พนักงานของ SBI Group จะใช้ S Coin ใช้ซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ เช่นร้านกาแฟหรือร้านอาหารบริเวณสำนักงานของ SBI นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น