<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sony กำลังพัฒนา Hardware Wallet ด้วย IC Card โดยมีแผนที่จะเปิดขายเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นนาม Sony กำลังพัฒนาเทคโนโลยีที่พวกเขาเชื่อว่าจะมาช่วยผู้ใช้งานคริปโตสามารถเก็บเงินของพวกเขาได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น

Sony ประกาศว่าแผนกคอมพิวเตอร์เพื่อกาารวิจัยทางวิทยาศาสตร์ (Sony CSL) ได้ทำการพัฒนากระเป๋าเก็บคริปโตแบบฮาร์ดแวร์ ซึ่งจะสามารถเก็บ Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ในรูปแบบ Offline ซึ่งปลอดภัยกว่ารูปแบบ Online

ทาง Sony ให้รายละเอียดว่ากระเป๋าของเขานั้นแตกต่างจาก Trezor และ Ledger ซึ่งต้องเชื่อมต่อกับทาง PC โดยใช้สาย USB โดยเขากล่าวว่ากระเป๋าที่ทาง Sony CSL ผลิตมานั้นจะจัดเก็บ Private Keys ของผู้ใช้ไว้บน IC Card แบบดิจิทัลซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมได้อย่างง่ายดายจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ (Mobile Device) ที่มีระบบ NFC นั่นเอง Sony อธิบายว่า:

“Hardware Wallet แบบ IC Card มีขนาดเล็กสามารถพกพาและมีประโยชน์เป็นอย่างมาก ซึ่งแตกต่างจาก Hardward Wallet ทั่วไปที่ต้องทำการเชื่อมต่อกับ PC ผ่าน USB นอกจากนี้ยังสามารถสร้างและจัดเก็บ Private Keys ได้อย่างปลอดภัยด้วย Module การป้องกันการปลอมแปลงที่อยู่ภายใน IC Card”

ต้นปีที่ผ่านมา Sony ได้ยื่นจดสิทธิบัตรด้านเทคโนโลยี Blockchain สำหรับการจัดการสิทธิบัตรดิจิทัล (DRM) ซึ่งระบบดังกล่าวจะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม DRM ที่ทาง Sony มีอยู่แล้วบน Sony Global Education ในการแบ่งปันข้อมูลด้านการศึกษา

สุดท้ายทาง Sony ได้กล่าวว่าจะมีแผนที่จะ “วางขาย” เร็ว ๆ นี้โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะทำให้เทคโนโลยี Blockchain แผ่ขยายกว้างไกลนั่นเอง

ก่อนหน้านี้ Wallet คริปโตออนไลน์ชื่อดัง Blockchain ร่วมมือกับ Ledger ผลิต Hardware Wallet ของตัวเอง โดยมีชื่อว่า “Lockbox” โดยจะเปิดขายในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น