<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Stablecoin ตัวใหม่สร้างจาก Stellar และมีเงินดอลลาร์ออสเตรเลียมาหนุนเตรียมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Ethereum World News เผยว่าเหรียญ stable coin ตัวใหม่ที่กำลังจะถูกเปิดตัวบน blockchain ของเหรียญ Stellar นั้นจะถูกนำไปผูกไว้กับค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) โดยการเก็บมูลค่าของเหรียญ stablecoin ตัวที่ว่านี้จะเหมือนกับ stablecoin ตัวอื่น ๆ อย่างเช่นตัวที่ถูกผูกไว้กับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ( USDT, USDC เป็นต้น) ซึ่งโปรเจ็คการพัฒนาเหรียญ stablecoin ดังกล่าวนั้นเป็นของบริษัทด้านซอฟต์แวร์ Novatti Group

นาย Peter Cook หรือ MD ของบริษัท Novatti Group กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Coindeskในงาน Money 20/20 ที่ถูกจัดในเมืองลาสเวกัส โดยเขากล่าวว่า

“พวกเราคิดว่าผู้คนจะใช้มัน [stablecoin] ในการซื้อสินค้าจากบริษัทใหญ่ ๆ ในออสเตรเลีย และเราคิดว่าจะใช้มันสำหรับการจ่ายบิลหรือค่าบริการในออสเตรเลียอีกด้วย”

ส่วนธนาคารที่พวกเขาจะไปร่วมงานด้วยนั้น ในขณะนี้ยังอยู่ในช่วงวางแผนอยู่ โดยนาย Cook กล่าวเสริมว่า

“เราจะเข้าไปทำงานกับผู้ให้บริการด้ารการเงินที่ได้รับใบอนุญาตแล้ว อย่างเช่นธนาคารและสถาบันการเงินใหญ่ ๆ ผู้ที่ต้องการจะเข้ามาในวงการสินทรัพย์ดิจิทัล โดย Novatti นั้นเป็นบริษัทที่ถูกซื้อขายอยู่บนตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย ซึ่งนั่นจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ใช่งานอีกมาก”

เหรียญ stablecoin ตัวใหม่นี้จะเข้าไปร่วมวงกับเหรียญ stablecoin ตัวอื่น ๆ อย่างเช่น USDC ของ Circle, HUSDของ Huobi, USDT ของ Tether, TrueUSD, Paxos Standard Dollar (PAX) และ GUSD ของสองพี่น้อง Winklevoss

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น