<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย: Litecoin Core เวอร์ชัน 0.17 จะเอาชนะ Bitcoin Cash ได้ทั้งต้นทุนและความเร็ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตัวอัพเดต client เวอร์ชันใหม่ที่กำลังจะมาถึงของเหรียญคริปโตที่ได้ชื่อว่าเป็น ‘เหรียญเงินแห่ง cryptocurrency’ อย่าง Litecoin นั้นจะทำให้มัน “เร็วขึ้น” และ “ถูกลง” กว่า Bitcoin Cash (BCH) อ้างอิงจากนักวิเคราะห์และนักพัฒนารายหนึ่งที่คอนเฟิร์มว่าค่าธรรมเนียมนั้นจะลดลงถึง 90%

ค่าธรรมเนียมลดลงกว่า 10 เท่า

Litecoin Foundation หรือมูลนิธิ Litecoin นั้นเผยว่าตัว client Litecoin Core 0.17 จะถูกพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิมมาก

โดยการอัพเกรดดังกล่าวนั้นจะทำให้ค่าธรรมเนียมในการโอนเหรียญ LTC โดยเฉลี่ยที่ในขณะนี้อยู่ที่ 0.05 ดอลลาร์ ลดลงไปอีกโดยอาจจำเหลืออยู่ที่ประมาณ 0.005 ดอลลาร์

นาย Nich Hellmann หรือประธานของบริษัทด้านคริปโต LearnCrypto.io ได้ออกมาชี้ว่าตัวอัพเดตดังกล่าวนี้จะลบคำครหาที่ว่า “Litecoin นั้นแพงกว่า Bitcoin Cash เสียที”

นอกจากนี้นาย Nich ยังกล่าวต่ออีกว่า แม้ว่าเหรียญ BCH จะมีมูลค่าตลาดรวมที่มากกว่านั้น แต่การโอนเหรียญดังกล่าวส่งไปมานั้นช้ากว่า อีกทั้งยังมีกลุ่ม community ที่ชอบถกเถียงและทะเลาะกันอีกด้วย

“ตอนนี้ เป็นเพราะว่า blocks ที่ใช้เก็บข้อมูลของมันนั้นไม่ได้เต็มและแออัด ดังนั้นค่าธรรมเนียมเลยไม่ได้สูง นั่นจึงเป็นสาเหตุที่เราต้องทำเตรียมไว้” กล่าวโดยนักพัฒนา Litecoin

การโจมตี Bitcoin Cash นั้น “ไม่ใช่แค่สมมติฐาน”

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าตลาด Litecoin จะยังไม่ตอบสนองต่อข่าวในการอัพเดตดังกล่าวนี้ ซึ่งหากดูพฤติกรรมในการซื้อขายบนตลาดแล้วจะพบว่าไม่แตกต่างจากเหรียญอื่น ๆ บนกระดาน Coinmarketcap มากนัก

ผู้ใช้งาน cryptocurrency นั้นกำลังสงสัยถึงการพัฒนาเหรียญ BCH และการทำการตลาดของพวกเขา จึงทำให้พวกเขารู้สึกไม่ชอบมาพากลกับเหรียญ​ hard fork ดังกล่าวหลังจากที่ข้อมูลนั้นได้เผยถึงสถานะของเครือข่าย blockchain ของมันที่ไม่สู้ดีนัก

นาย Warren Togami หรือหัวหน้าแผนก solution ของบริษัท Blockstream VP ได้ออกมาอัพเดตข้อมูลของเหรียญ Bitcoin Cash ที่เผยให้เห็นถึงค่า hash rate ที่ร่วงลงกว่า 7% จนต่ำกว่าของเหรียญ Bitcoin แล้ว

ซึ่งนี่ทำให้เขาออกมาเตือนว่า “สิ่งนี้มันเป็นเรื่องที่สำคัญและน่ากังวลมาก เนื่องจากมันเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการ double spending (การจ่ายสองที) บนเครือข่ายได้”

ค่า hash rate ของ Bitcoin Cash นั้นได้ร่วงลงมาต่ำกว่า 8% แล้วตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา อ้างอิงจาก Bitcoinist

โดยในขณะนั้นเขาได้เปรียบเทียบสถานะของเครือข่าย blockchain ของ BCH กับของ LTC ที่เคยทำ hard fork มาแล้วตั้งแต่ปี 2013 และเกิดปัญหาถูกโจมตี 51% ในไม่กี่เดือนถัดมา

จนทำให้เขาออกมากล่าวในตอนนี้ว่าความอันตรายของเหรียญ BCH ที่จะเป็นแบบนั้น “มันไม่ใช่แค่ทฤษฎีอีกแล้ว”

ที่มา Bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น