<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทรนด์คำค้นหา ‘Blockchain’ บน Google ได้แซงคำว่า ‘Cryptocurrency’ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันคำว่า Blockchain ถูกค้นหามากกว่าคำว่า Cryptocurrency เป็นที่เรียบร้อยบน Google ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา

อ้างอิงจาก Google Trends ได้แสดงให้เห็นว่า Bitcoin ยังคงมีการค้นหามากกว่า 10 เท่าของทั้งสองคำที่ได้กล่าวว่า แต่ Keyword คำว่า Blockchain นั้นได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มากกว่าคำว่า Cryptocurrency แล้ว

นั่นหมายความว่าอะไร

มหาวิทยาลัย Yale ได้ค้นพบว่าเมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่า “ความสนใจของนักลงทุน” เป็นหนึ่งในสองของตัวบ่งชี้ที่สำคัญที่สุดสำหรับราคา Bitcoin ในอนาคต และผลการค้นหาที่เพิ่มขึ้นบน Google นั้น ก็เป็นการพิสูจน์ว่ามันเป็นตัวชี้วัดถึงราคา Cryptocurrency ในสัปดาห์ถัด ๆ ไปได้ โดยราคาของ Ethereum กับ Ripple ก็มีแนวโน้มคล้ายคลึงด้วยเช่นกันแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ต่างกัน

อย่างไรก็ตาม Google Trends ไม่ได้ให้ตัวเลขที่แน่นอนของการค้นหาคำเหล่านี้ มันแสดงเฉพาะความเป็นไปได้ การใช้ Google วัดค่า อาจไม่ได้ข้อมูลที่แม่นยำร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็สามารถแสดงให้เห็นว่าคนส่วนใหญ่กำลังถูกดึงดูดจากสิ่งไหน

Crypto Google Trends

ระหว่างเดือนสิงหาคม 2017 ถึงสิงหาคม 2018 มีคนค้นหาคำว่า Bitcoin บน Google มากกว่านักร้องชื่อดัง Taylor Swift หรือตลาดหุ้น (Stock Market) เสียอีก

ในช่วงเดือนธันวาคมปี 2017 ที่มูลค่าของ Bitcoin สูงแตะ 20,000 ดอลลาร์มีการค้นหาคำว่า Bitcoin มากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ของคำว่า Donald Trump เสียอีก โดยจำนวนการค้นหาที่มากขึ้นนั้นแปรผันตามราคาที่มากขึ้นหรือช่วงตลาดกระทิงนั่นเอง

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเทรนด์คำค้นหา ‘Bitcoin’ บน Google ร่วงลงพร้อม ๆ กับราคาด้วยนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น