<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 04 พฤศจิกายน 2561

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคง sideway ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 110,483,297,089 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 208,442,391,235 ดอลลาร์ ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของตลาด และ มูลรวมของ Bitcoin ยังคงลดลงจากสัปดาห์ที่แล้ว

โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

Time Frame 1D

ราคายังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยต้นสัปดาห์มีการปรับตัวลงมาประมาณ 160 ดอลลาร์ ก่อนจะมีการรีบาวน์ขึ้นมาเล็กน้อยในช่วงกลางสัปดาห์
แนวโน้มของราคายังคงอยู่ในตลาดขาลง โดยอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA ทั้งสามเส้น และยังมีแนวต้านสำคัญอยู่ที่ประมาณ 6,800 ดอลลาร์ นอกจากนี้ยังราคายังเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมโดยมีแนวต้านของกรอบสามเหลี่ยมกดลงมาอยู่ที่ประมาณ 6,500 ดอลลาร์ ซึ่งมีเส้น EMA55 ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่บริเวณนั้น อย่างไรก็ตามราคามีแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมอยู่ที่ 6,129 ดอลลาร์ โดยประมาณ
จากภาพรวมหากราคายังไม่สามารถเบรคไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งได้ ก็จะยังมีโอกาส Sideway ไปได้จนถึงช่วงต้นเดือน ธันวาคม

Time Frame 4H

ราคายังคงปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากการปรับตัวขึ้นไปในช่วงวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยสัดส่วนการปรับตัวลงมาเมื่อเทียบกับการปรับตัวขึ้นไปรอบก่อนหน้านั้น อยู่ที่ 78.6 Fib retracement ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมาที่ค่อนข้างลึก และบ่งบอกว่า ราคามีแนวโน้มที่จะลงไปต่อมากกว่าที่จะกลับขึ้นไป และถึงแม้ราคาจะรีบาวน์กลับขึ้นไปได้ แต่การที่ปรับตัวลงมาต่ำกว่า 61.8 Fib นั้น ทำให้โอกาสที่จะรีบาวน์ขึ้นไปทำ New High นั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก นอกจากนี้ราคายังอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA ทั้งสามเส้น โดยมีเส้น EMA200 ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่ที่บริเวณ 6,500 ดอลลาร์ ซึ่งสอดคล้องกับแนวต้านของกรอบสามเหลี่ยมใน TF 1D ฉะนั้นหากราคามีการรีบาวน์ขึ้นไปก็อาจจะไปติดอยู่บริเวณแนวต้านที่ 6,500 ดอลลาร์ และมีโอกาสที่จะปรับตัวลงมาอีกครั้ง
จากภาพรวมในระยะสั้น ราคายังคงมีโอกาสที่จะลงไปที่ 100 Fib หรือที่ประมาณ 6,218 ดอลลาร์ มากกว่าที่จะกลับขึ้นไป

Time Frame 1W

จากภาพรวมระยะยาวจะเห็นว่า การปรับตัวลงมาของราคาตลอดจนมีการรีบาวน์กลับขึ้นไป ราคาได้แสดงให้เห็นถึงแนวต้านที่กดลงมาเรื่อยๆ จากการทำ Lower High โดยแนวต้านล่าสุดของราคาจะอยู่ที่ประมาณ 6,800 – 7,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นแนวต้านสำคัญที่ราคาจะต้องเบรคขึ้นไปให้ได้ เพื่อที่จะมี Potential ในการกลับตัวขึ้นไป  ส่วนแนวรับสำคัญยังคงอยู่ที่ 6,000 – 5,755 ดอลลาร์ ซึ่งหลังจากการรีบาวน์ขึ้นไปจากแนวรับสำคัญนี้ในช่วงเดือนสิงหาคม ก็ยังไม่มีการลงมาทดสอบซ้ำจนถึงปัจจุบัน แต่ความเป็นไปได้ที่ราคาจะปรับตัวลงมาทดสอบแนวรับสำคัญอีกครั้งนั้นยังคงมีโอกาสอยู่ ตราบใดที่ราคายังไม่สามารถปรับตัวขึ้นไปทำ Higher High ได้

Indicator Signal Time Frame 1W

MACD : หลังจากเกิด Bullish Divengence ราคาก็ยังไม่มีการปรับตัวขึ้นไปแบบชัดเจนให้เห็น โดยราคายังคง Sideway แต่ก็ยังไม่ทำ New Low  โมเมนตัมของ MACD ปัจจุบันขึ้นไปอยู่ใน Bullish zone แต่ยังคงอ่อนแรง
RSI : ยังคงทรงตัวอยู่ที่ระดับ 45 โดยประมาณ บ่งบอกถึงความอ่อนแรงของราคา

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว อิงจากมุมมองขาลง จากการเบรคลงมากต่ำกว่ากรอบ Trading range ที่ประมาณ 6,972 – 6,525 ดอลลาร์ ส่งผลให้ราคามีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อได้อีก โดยมีแนวรับระยะสั้นของราคาอยู่ที่ประมาณ 6,200 – 6,300 ดอลลาร์ และมีแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมอยู่ที่ประมาณ 6,129 ดอลลาร์
โดยในต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาได้มีการปรับตัวลงไป โดยทำ swing low ไว้ที่ประมาณ 6,242 ดอลลาร์ ก่อนจะมีการปรับตัวขึ้นมาเล็กน้อยในช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งปัจจุบันราคาอยู่ที่ประมาณ 6,390 ดอลลาร์

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :
อิงจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยการปรับตัวขึ้นไปนั้น ยังคงมีแนวต้านที่เป็นอุปสรรคต่อราคาอยู่ที่ประมาณ 6,800 ดอลลาร์ และแนวต้านของกรอบสามเหลี่ยมได้ขยับลงมาอยู่ที่ประมาณ 6,500 ดอลลาร์ ซึ่งราคาจะต้องเบรคแนวต้านทั้งสองแนวนี้ขึ้นไปให้ได้ เพื่อที่จะทำให้มี Potential ในการกลับตัวขึ้นไป ส่วนสัญญาณการกลับตัวขึ้นไปนั้นยังคงไม่มีให้เห็น

มุมมองขาลง :
ในระยะสั้นราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อที่ 100 Fib ใน TF 4H ที่ประมาณ 6,218 ดอลลาร์ หากลงไปต่ำกว่านั้นก็มีโอกาสลงไปทดสอบแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมที่ประมาณ 6,129 ดอลลาร์ ในระยะกลาง

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น