<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนึ่งในบัญชีทวิตเตอร์ของ Google ถูกมิจฉาชีพแฮ็ก หลอกเอา Bitcoin จากผู้ติดตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานจาก Next Web ว่าเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนว่า Twitter ทางการของ G Suite ของ Google ถูกแฮ็กเพื่อทำการโฆษณาหลอกเอา Bitcoin

มีรายงานว่า Twitter หลักของ G Suite ถูกแฮ็กเพื่อเอาไปหลอกโฆษณาแจก Bitcoin ให้กับผู้ติดตามกว่ามากว่า 800,000 ราย นักต้มตุ๋นได้พิมพ์ข้อความหลอกลวงว่าจะทำการแจก Bitcoin 10,000 BTC โดยยังประกาศอีกว่า G Suite ของ Google ได้ยอมรับการชำระเงินแบบ Cryptocurrency เรียบร้อยแล้ว

อ้างอิงจากสำนักข่าว The Next Web ข้อความดังกล่าวนั้นได้หายไปหลังจากที่โพสได้ประมาณ 10 นาที โดยในขณะที่เขียนบทความนี้ทาง Google ไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นอะไร

G Suite (Google Apps for Work Google Apps for Business) หรือ Google Apps for Work Unlimited คือ บริการแอปพลิเคชั่นของ Google ซึ่งประกอบไปด้วย อีเมล์ ปฎิทิน ฮาร์ดไดรฟ์ออนไลน์ ระบบจัดการเอกสาร ระบบแชท ฯลฯ

การต้มตุ๋นในครั้งนี้เป็นไปตามรูปแบบการแฮ็กบัญชี Twitter ของนาย Elon Musk เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยในการรายงานข่าวในครั้งนั้นได้ระบุว่านักต้มตุ๋นสามารถหลอกเอาเงินจากเหยื่อได้เป็นมูลค่า 170,000 ดอลลาร์

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทาง Google ได้ทำการแบนโฆษณาด้านคริปโตโดยจะเริ่มวันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป เพื่อเป็นการป้องกันลูกค้าของตนจากการถูกฉ้อฉล โดยการห้ามโฆษณาผลิตภัณฑ์ด้านคริปโตนั้นก็ส่งผลต่อผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ Google ซึ่งหมายความว่าบริษัท ต่าง ๆ จะไม่สามารถให้บริการโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับคริปโตในเว็บไซต์ของตัวเอง ใน Google รวมไปถึงเว็บไซต์ Third-party บนเครือข่ายของตน

อย่างไรก็ตามในเดือนกันยายนที่ผ่านมา Google ก็ได้ประกาศว่าเตรียมยกเลิกบล็อคโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับเว็บเทรดคริปโตในสหรัฐฯ และญี่ปุ่น และในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Google ออกกฏใหม่ในการทำ Extension เพื่อลดความเสี่ยงที่ผู้ใช้งานจะโดนแอบขุดคริปโตอีกด้วย

โดยทาง Siam Blockchain ได้ลองเอา Address นี้ไปตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่ายังไม่มีผู้เสียหายโอน Bitcoin ไปยัง Address ดังกล่าว

การแฮ็กบัญชี Twitter คนดังนั้น กำลังเป็นที่นิยมในหมู่ของแฮ็กเกอร์ เพราะมันสามารถหลอกผู้ติดตามได้ง่ายและสามารถทำเงินได้อย่างรวดเร็ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น